.

Derby Milano: Lợi thế đang thuộc về Inter

.

(ĐNĐT) - Cuối tuần này, trận đấu được chờ đợi nhất là cuộc derby thành Milan giữa hai đội bóng chia đôi thành phố Inter và Milan. Mọi dự đoán đều có phần thắng nghiêng về Inter như một bước đệm cho chức vô địch Scudetto lần thứ 4 liên tiếp.

Lợi thế đang thuộc về Inter của Mourinho.

Inter Milan đang độc chiếm ngôi đầu bảng Serie A và tạo ra khoảng cách an toàn 8 điểm với đội bóng cùng thành phố. Milan rất nhiều lần cố gắng vươn lên ngang bằng với Inter nhưng tất cả đều thất bại. Họ bước vào trận đấu này với một tâm lý nặng nề khi vừa để Reggina cầm hòa ở vòng đấu trước và dư âm của loạt trận giao hữu vừa qua. Beckham có kỷ lục 108 lần khoác áo đội tuyển nhưng không thể vui khi Anh thua Tây Ban Nha. Pirlo là nguyên nhân chính để Robinho ấn định tỷ số 2-0 cho Brazil trước Ý…

Cựu HLV đội tuyển Ý, Arrigo Sacchi tỏ ra rất ấn tượng với đương kim HLV của Inter, Jose Mourinho. Dù cựu thuyền trưởng Roberto Mancini là người giúp Inter đoạt 3 chức vô địch liên tiếp (thực tế là chức vô địch năm 2006 được Juventus trao lại sau vụ Calciopoli) nhưng ông Sacchi cho rằng tầm ảnh hưởng của Mourinho lên cầu thủ tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm.

Thời của Mourinho không hề có chuyện ồn ào trong đội bóng và các cầu thủ đoàn kết hơn. Đó chính là yếu tố quan trọng giúp Inter bay cao. Sacchi dự đoán Inter sẽ dễ dàng đè bẹp Milan nhưng cựu HLV đội tuyển Ý lại hướng tới mục tiêu khác của Mourinho. Đó là đấu trường Champions League, nơi Mancini vẫn chưa thể thành công. Bằng chứng là để chuẩn bị cho trận đấu với M.U, Mourinho đã hai lần tới xem đối thủ thi đấu.

Không chỉ có Sacchi tin vào một chiến thắng của Inter trước Milan mà Luigi Simoni, cựu HLV Inter cũng cho rằng cơ hội chiến thắng của Inter là cao hơn. Bên cạnh sự ổn định của đội bóng sọc xanh đen, thì bên phía đội khách đang chịu áp lực lớn. Milan buộc phải thắng để thu hẹp cách biệt với Milan và bản thân Ancelotti cần bảo vệ chiếc ghế của mình. Nếu như để thua Milan sẽ khép lại cơ hội đoạt chức vô địch đã xa họ từ năm 2004. Đi xa hơn, Simoni tin tưởng rằng nếu thắng Inter chắc chắn sẽ “bỏ túi” Scudetto mùa này.

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.