.

Eduardo trở lại ấn tượng

.

(ĐNĐT) - Gần một năm sau cái ngày tưởng chừng như chân trái đứt lìa, Eduardo đã trở lại đội hình Arsenal. Và không thể tuyệt vời hơn khi anh đóng góp đến 2 bàn để chủ sân Emirates giành quyền lọt vào vòng 5 FA Cup.

Chính xác là ngày 23-2 năm ngoái, cú vào bóng thô bạo của hậu vệ Taylor bên phía Birmingham (nay đã rớt hạng) đã làm gãy cúp ống chân trái của tiền đạo Arsenal, Eduardo da Silva. Ca chấn thương khủng khiếp đó buộc cầu thủ Croatia này đành phải nói lời tạm biệt Euro 2008.

Eduardo ăn mừng bàn thắng trong ngày trở lại.


Gần một năm sau, anh mới trở lại tập luyện với các đồng đội. Dù rất thiếu thốn các chân sút nhưng HLV Wenger vẫn không dám mạo hiểm tung Eduardo ra thi đấu bởi ông muốn anh ta thực sự lấy lại cảm giác bóng, lấy lại sự tự tin trước đây.

Tuy nhiên, bất ngờ đã đến với Eduardo khi anh được HLV Bilic của đội tuyển Croatia triệu tập vào cho trận giao hữu với Romania vừa qua. Anh đã được vào sân từ hiệp hai và đường chuyền của anh đã giúp Pranjcar đệm bóng cận thành đem về chiến thắng cho Croatia. Eduardo được đánh giá là điểm sáng cá nhân lớn nhất trong loạt trận giao hữu đầu năm 2009.

Quay trở lại Emirates để đá lại trận đấu ở vòng 4 FA Cup với Cardiff vào hôm qua, anh được HLV Wenger lần đầu tiên tung ra sân và có mặt ngay ở đội hình xuất phát. Eduardo đã làm khán giả nhà vô cùng hạnh phúc với màn trình hết sức ấn tượng của mình. Anh ghi hai bàn thắng trong chiến thắng thuyết phục 4-0 để đưa Arsenal vào vòng 5. Một bàn ở phút 20 bằng cú đánh đầu sau đường chuyền của Vela, một bàn từ chấm 11m ở phút 60 sau khi anh bị Rae phạm lỗi trong vòng 16m50.

Sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho Arsenal, Eduardo chạy đến cột cờ để ăn mừng bàn thắng với đồng đội. Khán giả trên sân Emirates đã hát vang tên anh như một cách chúc mừng anh vượt qua những tháng ngày gian khó nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Sự trở lại của Eduardo sẽ giúp cho Wenger có nhiều lựa chọn hơn trên hàng tấn công và Arsenal có nhiều cơ hội lấy lại vị trí top 4 đang thuộc về Aston Villa.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.