.
Giải Bóng Đá Vô ĐỊch quỐc gia V-League 2009

SHB Đà Nẵng thua trong cuộc “nội chiến”

Không được chờ đợi như cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai cùng chủ sân CLB TP Hồ Chí Minh hay cuộc tái ngộ của HLV Vương Tiến Dũng khi dẫn dắt Thể Công trở lại sân Lạch Tray (Hải Phòng) nhưng cuộc “nội chiến” T&T Hà Nội cùng SHB Đà Nẵng lại được “soi” khá kỹ, ngay trước giờ bóng lăn ở vòng 2 V-League 2009 (chiều 15-2). Bởi lẽ, đây là 2 CLB chuyên nghiệp đều có sự “dính dáng” của ông bầu T&T Hà Nội Đỗ Quang Hiển.

Vì thế, những tuyên bố về một trận đấu “sạch” của 2 nhà cầm quân trẻ Triệu Quang Hà và Lê Huỳnh Đức đã không được dư luận đánh giá cao khi những chuyện “ân - oán” vốn không xa lạ với sân cỏ Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả trận đấu đã khẳng định, niềm tin vào một thứ bóng đá “sạch” vẫn còn có cơ sở.

Mong muốn về một trận đấu “mở” không phải chỉ là phát biểu của 2 HLV mà diễn biến trên sân cho thấy, lòng tự trọng đã giúp 2 đội nhập cuộc khá thanh thoát. Những pha “ăn miếng, trả miếng” lần lượt được thể hiện khi Almeida sớm uy hiếp khung thành thủ môn Hồng Sơn (T&T Hà Nội) bằng 2 pha “không chiến” ở phút thứ nhất thì phút thứ 4, Công Vinh đã đáp trả bằng cú sút bật cột dọc. Đến phút 20, tiền vệ Alex tung cú dứt điểm bằng chân trái khá hiểm buộc thủ môn Văn Hạnh (SHB Đà Nẵng) phải tung người hết cỡ mới đẩy bóng đi hết đường biên ngang.
 
Gần 10 phút sau, Alex tiếp tục có tình huống đối mặt trước khung thành SHB Đà Nẵng nhưng Văn Hạnh tiếp tục chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi này. Trong hiệp một, sự quyết liệt đôi khi vượt ra khỏi khuôn khổ luật với những pha vào bóng khá rắn từ cầu thủ hai đội khiến trận đấu thường xuyên bị gián đoạn.

Tưởng như SHB Đà Nẵng có thể khai thông bế tắc khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 2 phút (phút 47) khi Nguyên Sa tung cú sút bật một hậu vệ đội chủ nhà. Ngay lập tức, Molina ập vào đánh đầu bật xà và một cầu thủ khách sút bồi tung lưới T&T Hà Nội song bàn thắng không được công nhận do trước đó, Molina đã ở vào thế việt vị. Ngược lại, phút 60, mành lưới của SHB Đà Nẵng đã rung lên khi Công Vinh tiếp tục là “khắc tinh” của đội bóng sông Hàn. Từ pha đá phạt bên cánh phải, Santos sút thẳng vào góc gần khung thành của Võ Văn Hạnh. Công Vinh nhanh chóng lao vào, đánh đầu rất nhẹ làm bóng chuyển hướng khiến hàng thủ SHB Đà Nẵng không kịp phản ứng, đưa T&T Hà Nội vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi bị thủng lưới, SHB Đà Nẵng vẫn tiếp tục dâng cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Và thực tế, đội quân của Lê Huỳnh Đức đã có 2 cơ hội xuất phát từ những pha tấn công biên. Phút 70, từ một quả phạt góc, Almeida bật cao đánh đầu, đưa bóng vào góc xa nhưng rất tiếc, bóng lại đi chệch cột dọc. Vào đúng phút cuối trận, sau pha đột phá của Molina, bóng được chuyền vào trung lộ nhưng một lần nữa, pha kết thúc bằng đầu của Almeida tiếp tục đưa bóng chệch cột dọc. Chiến thắng này giúp “tân binh” T&T Hà Nội có được 4 điểm sau 2 trận và đây là một kết quả không tồi với thầy trò ông Triệu Quang Hà.

Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Các cầu thủ của tôi đã chơi hết mình và chơi tốt. Tôi cũng không nghĩ trận này chúng tôi yếu ở tuyến giữa do thiếu Hồng Minh (đã chuyển sang T&T Hà Nội). Thực tế Pereira đã chơi rất tốt và tuyến tiền vệ cũng vậy. Chỉ tiếc là chúng tôi không may mắn”. HLV Triệu Quang Hà cũng thừa nhận: “Chúng tôi đã chơi quyết tâm và hết mình cùng một chút may mắn đã giúp T&T Hà Nội giành thắng lợi. Tôi và anh Đức là những HLV trẻ, muốn khẳng định bản lĩnh và khả năng của mình, nên không có chuyện gọi là tình cảm ở đây”.

Kết quả các trận đấu khác:

Sân Thiên Trường: Nam Định - Thanh Hóa:                         1-0
Sân Vinh:  Sông Lam Nghệ An - Khánh Hòa:                       0-0
Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - Bình Dương:                           1-0
Sân Lạch Tray: Xi măng Hải Phòng - Thể Công:                   2-1
Sân Thống Nhất: TP Hồ Chí Minh - Hoàng Anh Gia Lai:        1-0
Sân Long An: Đồng Tâm Long An - Quân Khu 4:                  2-0 
                                                                           
NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.