.

“Good” Hiddink

.

(ĐNĐT) - Báo chí Anh đã chơi chữ khi đọc rại tên Guus Hiddink của tân HLV Chelsea thành “Good” Hiddink. Có nghĩa là một Hiddink giỏi. Mà đúng là giỏi thật, chỉ ngay trong trận cầm quân đầu tiên, ông đã giúp Chelsea phá “dớp” 10 năm không thắng tại Villa Park bằng một tỷ số tối thiểu. Nhưng thế đã là quá đủ.

Anelka (phải) ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Chelsea.

Hiddink tới Chelsea khi đội bóng này đã nằm ở vị trí thứ 4. Ngay sau trận đầu tiên cầm quân, Hiddink đã đẩy Chelsea tiến lên một nấc. Những điều kỳ diệu mà ông đã từng làm ở Hàn Quốc, Úc và Nga đang tiếp tục diễn ra ở đội bóng của tỷ phú Abramovich. Ở một đất nước mà thông tin cứ lồ lộ ra như ở Anh thì những bí mật của Hiddink không thể giữ kín nổi. Ông đành phải tuyên bố Drogba sẽ trở lại để đá cặp với Anelka.

Một đội hình ra sân có sự thay đổi đáng kể so với thời Scolari nhưng cái hay của Hiddink chính là sự biến chuyển đội hình trong trận đấu. Ông tạo cho đối phương cách nhìn đội hình của Chelsea với duy nhất Drogba ở phía trên nhưng nhanh chóng đã chuyển sang sơ đồ hai tiền đạo và một hộ công ngay ở phía sau. Khả năng di chuyển liên tục của các tiền đạo đã gây rối loạn cho hàng thủ chủ nhà.

Sự cố gắng của Villa chỉ duy trì đúng 18 phút. Hàng tiền vệ không hỗ trợ tốt khâu phòng ngự khi để Lampard thoải mái lướt qua để chọc nhẹ bóng vào khoảng trống trước mặt để Anelka băng xuống bấm bóng qua đầu thủ môn Friedel, mở tỷ số trận đấu. Từ khi có bàn thắng, Chelsea càng chơi áp đảo hơn với rất nhiều cơ hội được tạo ra như cú đánh đầu của Terry hay phá dứt điểm của Ballack đã được cứu nguy trong gang tấc.

Villa cố vùng lên nhưng những nỗ lực của họ đã bất thành vì những đường tấn công thiếu tính tổ chức. Quan trọng là hàng tiền vệ không lấy lại ưu thế ở giữa sân nên đành chấp nhận thua trận, chấp nhận trao vị trí thứ 3 lại cho Chelsea.

Một sự khởi đầu tốt đẹp cho Chelsea, cho Hiddink trên con đường lật đổ ngai vàng của M.U. Nhưng liệu có nỗi không khi M.U đã thắng Blackburn 2-1 trong trận đấu muộn.

H.Nguyễn

;
.
.
.
.
.