.
HERTHA BERLIN – BAYERN MUNICH (21h30 ngày 14-2)

Đòi lại ngôi nhì

.

(ĐNĐT) - Trước khi chờ đón trận derby Milan vào rạng sáng ngày thứ hai, bóng đá châu Âu tối nay sẽ dồn về sân Olympic của thủ đô nước Đức để chờ xem liệu đội bóng thủ đô Hertha Berlin có lấy lại được ngôi nhì bảng mà mình để cho Bayern lấy cách đây một tuần.

Như một “bảo bối” cho các đội ở Bundesliga, hễ đối đầu với Bayern Munich là tìm ra mọi cách để khóa cứng tiền vệ tổ chức Ribery. Nhưng không phải đội nào cũng làm được như Hamburg. Dortmund cũng là đội bóng mạnh nhưng là nạn nhân mới nhất của Ribery-Bayern khi để cầu thủ người Pháp tự do “tung tẩy” ngay sau cặp tiền đạo Toni - Klose. Lần này, HLV Lucien Favre của chủ nhà giao nhiệm vụ cho Ebert bắt chết Ribery.

Ông Favre không ngờ mọi thứ lại trở nên thuận lợi sau trận hòa đáng tiếc trước Bielefeld. Đầu tiên là ca chấn thương gối và mắt cá chân của tiền đạo số một Marko Pantelic không đáng kể, nên anh vẫn ra sân bên cạnh Voronin. Trung vệ đội trưởng Friedrich và tiền vệ Dardai đã trở lại sau vài tuần ngồi ngoài vì chấn thương. Đáng nói hơn cả là sự xuất hiện của Dardai ngay thời điểm Cicero bị án treo giò đã giúp hàng tiền vệ ngay lập tức được lấp đầy. Friedrich nhận trách nhiệm bám sát Toni để không cho tiền đạo Ý có khoảng trống để dứt điểm.

Bayern là đội gặp bất lợi nhất sau loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua khi họ là đội có nhiều tuyển thủ quốc gia nhất. Không chỉ bất lợi về mặt thể lực suy giảm khi phải di chuyển liên tục, tinh thần của nhiều trụ cột ít nhiều đã bị dao động. Toni trở nên quá mức vô duyên với những cơ hội ngon ăn trước khung thành Brazil. Klose cũng chẳng khá hơn dù đối thủ chỉ là Na Uy. Ribery “kẹt cứng” giữa hàng tiền vệ Argentina...

Klinsmann hiểu được tâm trạng của học trò và nhiệm vụ đầu tiên sau cái bắt tay gặp lại nhau là những lời động viên tinh thần. Những bài tập của ông không có gì mới nhưng quan trọng là ông đã tạo ra bầu không khí vui vẻ để các cầu thủ lấy lại sự cân bằng tâm lý sau những trận thua ở đội tuyển quốc gia. Klinsi hy vọng rằng các học trò của ông sẽ chơi một trận bùng nổ để quên đi thất bại vừa qua.

Đội hình ra sân vẫn được giữ được độ ổn định, tức là ông vẫn trông chờ vào tài tổ chức của Ribery, khả năng chớp thời cơ cực nhanh của Klose và tầm cao của Toni. Ở phía ngược lại, Klinsi cũng đã chuẩn bị phương án phong tỏa bộ đôi Pantelic và Voronin của chủ nhà.

Hertha quyết tâm tận dụng lợi thế sân nhà để đòi lại ngôi nhì bảng đã rơi vào tay Bayern cách đây một tuần.

Đội hình dự kiến:

Hertha: Drobny, Bergen, Friedrich, Simunic, Stein, Ebert, Dardai, Nicu, Raffael, Pantelic, Voronin

Bayern: Rensing, Lell, Lucio, Demichelis, Lahm, Schweinsteiger, van Bommel, Ze Roberto, Ribery, Klose, Toni

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.