.
INTER MILAN – AC MILAN: 2-1

Bất công

.

(ĐNĐT) - Ban tổ chức Serie A đã quyết định đưa trọng tài số một Roberto Rosetti cầm còi trận đấu này, nhưng cuối cùng, trọng tài được đánh giá cao nhất sau thời Collina đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Ông đã giúp Inter Milan giành phần thắng, nghĩa là AC Milan gần như hết cửa trong cuộc đua Scudetto khi khoảng cách đã nới lên 11 điểm.

Với tư cách chủ nhà trong trận derby Milan, các học trò của Jose Mourinho dồn lên tấn công ngay từ đầu như muốn trả nợ lại trận thua 0-1 ở lượt đi và quan trọng hơn là thắng để “cắt đuôi” Milan trong cuộc đua về đích.

Pha mở tỷ số bằng tay của Adriano.


Dù áp đảo hơn nhưng hàng phòng ngự Milan gồm những lão tướng vẫn đẩy lùi tất cả những nỗ lực của chủ nhà. Bất ngờ ở phút 29, trọng tài đã biếu không cho Inter bàn mở tỷ số. Cú treo bóng của Maicon thực sự đã vượt qua hết hàng phòng ngự của Milan để tìm đến vị trí của Adriano đang di chuyển ở phía cột xa khung thành Abbiati. Tiền đạo người Brazil này đã chọn điểm rơi không chính xác để đánh đầu nên quả bóng rơi trúng bắp tay của anh và văng vào lưới.

Trọng tài Rosetti đã làm ngỡ ngàng tất cả mọi người khi công nhận bàn thắng, giúp Inter càng lên tinh thần hơn. Và bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho thấy các cầu thủ Milan vẫn chưa “tiêu hóa” hết bàn thua. Hàng thủ hầu như đứng bất động để cho Ibrahimovic đánh đầu nhả bóng cho Stankovic lao tới dứt điểm tung lưới Abbiati. Phải đến tận phút 70, pha chọc bóng thông tin của Ronaldinho cho Jankulovski băng xuống để tạt vào cho Pato rút ngắn tỷ số 1-2. Những phút cuối trận, Milan đã cố vùng lên tìm đòi lại công bằng nhưng không thành nên đành chấp nhận thua trận và khoảng cách với Inter đã lên 11 điểm.

Sau trận đấu, HLV AC Milan, Carlo Ancelotti thẳng thắn chỉ trích trọng tài Rosetti đã giết chết Milan vì công nhận bàn mở tỷ số của Adriano. Bản thân tiền đạo người Brazil này cũng thừa nhận là anh đã ghi bàn thắng bằng tay và tỏ ra thành thật: “Tôi cố gắng đánh đầu nhưng không ngờ quả bóng lại rơi trúng tay và lăn vào lưới. Đó chỉ là tình huống chơi bóng bằng tay vô tình chứ không hề cố ý. Tôi tặng bàn thắng này cho con trai mình”. Bên cạnh chỉ trích trọng tài, ông Ancelotti cho rằng Milan vẫn chưa từ bỏ cuộc đua Scudetto mùa này. Milan đúng là có trận đấu kém may mắn. Không chỉ bị thua một bàn không hợp lệ, tiền vệ Beckham còn dính chấn thương gân kheo buộc phải thay ra ở phút 57.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.