.
Khai mạc V-League: Sân Chi Lăng SHB Đà Nẵng - Xi măng Hải Phòng 1-0

Khởi đầu suôn sẻ

.

(ĐNĐT) - Sự căng thẳng về tâm lý khiến các cầu thủ chủ sân Đà Nẵng đã có một khởi đầu không hứng khởi ở trận khai mạc giải vào chiều qua (7-2) trên sân Chi Lăng. Ngay cả bộ đôi tiền đạo Almeida (20) và Molina (8) cũng không thể hiện được nhiều khi khu trung tuyến hầu như thuộc quyền kiểm soát của các cầu thủ khách đến từ Hải Phòng.

Việc để mất quyền làm chủ khu trung tuyến cũng bắt nguồn từ chủ trương bảo đảm sự an toàn cho cầu môn đội nhà của Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng khi Quang Tuấn (18) được giao nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn việc tham gia tấn công, như đánh giá của nhà cầm quân Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức.

Sự quyết liệt được thể hiện qua lối chơi pressing của cầu thủ hai đội trên toàn mặt sân.

Ngược lại, Xi măng Hải Phòng quyết tâm lặp lại chiến tích giành trọn 3 điểm trên sân khách như từng làm được ở V-League 2008 nên không ngần ngại đẩy cao đội hình ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, dù SHB Đà Nẵng có phần thận trọng không đồng nghĩa với việc các học trò của HLV Riedl có thể triển khai lối chơi như mong muốn. Tổ chức tranh chấp toàn sân với một hàng phòng ngự được tổ chức tốt, có chiều sâu, các cầu thủ SHB Đà Nẵng không khó khăn để ngăn chặn những pha xâm nhập khu cấm địa từ các mũi tấn công của đội khách.

Trong một khởi đầu khá nhùng nhằng ấy, chính pha phạm lỗi của Đào Thế Phong (9) và sự khéo léo của Almeida (20) đã giúp đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số từ phút thứ 8. Cản đường lên bóng của đội chủ sân, Thế Phong (9) phải nhận thẻ vàng và người bị phạm lỗi Rogerio (16) đã thực hiện pha sút phạt khá khó chịu. Bóng được treo vào trung lộ để tiền vệ trẻ Nguyên Sa (14) đánh gót cho Almeida (20) dùng ngực hãm bóng và lách qua cặp trung vệ đội khách Lê Bật Hiếu (24) - Pimenta (23) trước khi tung cú sút chéo góc, buộc thủ môn Đặng Tuấn Điệp (1) phải vào lưới nhặt bóng.

Tưởng chừng bàn thắng đến sớm giúp SHB Đà Nẵng giải tỏa được sức ép tâm lý nhưng chính Xi măng Hải Phòng lại là đội gia tăng áp lực những phút sau đó. Xuất phát từ sai lầm của Hải Lâm (15), Trindade (11) có cơ hội đối mặt khung thành bỏ ngỏ sau khi thủ môn Văn Hạnh (1) ngã người cản phá cú sút đầu tiên của Bảo Long (30) ở phút 33. Đáng tiếc cho các học trò của ông Riedl khi pha đặt lòng của tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà! Phút 37, các cầu thủ chủ sân lại có lý do tiếc rẻ khi pha kết thúc cận thành của Quốc Anh (10) lại chệch trong gang tấc.

Niềm vui của Almeida và các cầu thủ SHB Đà Nẵng sau bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 8.


Vào hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức đã đưa Rafael (31) vào thay Molina (8) không hiệu quả và Quốc Anh (10) được bố trí bó vào trung lộ nên đã linh hoạt hơn trong lối chơi và tạo được một số cơ hội tương đối rõ nét. Trong đó, đáng tiếc nhất là pha phối hợp ở phút 56 của Quốc Anh (10) và Rogerio (16) đã tạo cơ hội cho Almeida (20) đối mặt với thủ môn Tuấn Điệp. Thế nhưng, “Vua phá lưới V-League 2008” lại sút bóng vọt xà. Cơ hội còn lại vào phút 78 khi Almeida (20) chọc khe rất đẹp để Quốc Anh (10) băng xuống dứt điểm sấm sét nhưng thủ môn Tuấn Điệp (1) đã xuất sắc cứu cho Xi măng Hải Phòng bàn thua trông thấy.

Sau trận đấu, HLV Riedl chân thành chúc mừng người học trò cũ dù khẳng định, đây là một trận đấu khá cân bằng. Nhà cầm quân Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức cũng thẳng thắn thừa nhận, sau bàn thắng, SHB Đà Nẵng đã chơi không tốt. Nếu Xi măng Hải Phòng có bàn san bằng tỷ số sau đó, chưa biết kết quả trận đấu sẽ ra sao!

Tuy nhiên, theo HLV Lê Huỳnh Đức: “Khởi đầu với 1 chiến thắng, chúng tôi hoàn toàn hài lòng. Dĩ nhiên, trận khởi đầu bao giờ cũng khó khăn và chúng tôi còn phải điều chỉnh rất nhiều, cả về lối chơi lẫn con người”. Dẫu sao, với một chiến thắng ban đầu trong cuộc đua marathon, SHB Đà Nẵng sẽ có thể lạc quan hơn trong những vòng đấu tới.

Kết quả Vòng 1 V-League:

SHB Đà Nẵng – XM Hải Phòng: 1-0
Quân Khu 4 – SLNA: 0-1
XM Công Thanh.TH – TP HCM: 2-0
Thể Công – T&T Hà Nội: 1-1
Khatoco Khánh Hòa – Đồng Tâm.LA: 1-1
Becamex Bình Dương – GM Mikado NĐ: 3-0
HAGL – TĐCS Đồng Tháp: 0-3

BẢO AN

;
.
.
.
.
.