.
LOẠT TRẬN GIAO HỮU RẠNG SÁNG NAY:

Những cảm xúc trái chiều

.

(ĐNĐT) - Loạt trận giao hữu rạng sáng nay đã kết thúc với những cảm giác trái chiều. Maradona khẳng định tài năng của mình trên đất Pháp, Na Uy vùng lên mạnh mẽ với HLV tạm quyền Olsen. Trong khi đó, người Anh đón nhận cảm giác thất vọng với trận thua ở Seville, sự đoàn kết của thầy trò Loew không tránh khỏi trận thua thứ hai liên tiếp…

David Beckham được HLV Capello tung vào sân từ đầu hiệp hai đã giúp anh san bằng kỷ lục 108 lần khoác áo đội tuyển Anh của Bobby Moore. Đó là trận đấu để lại cho tiền vệ điển trai đang chơi cho Milan hai cảm giác trái ngược nhau.

Lịch sử ghi tên David Beckham (áo trắng), nhưng tuyển Anh đã thất bại trước Tây Ban Nha trong trận giao hữu rạng sáng nay.


Anh vui mừng vì lịch sử bóng đá nước nhà ghi tên mình, nhưng ngược lại tuyển Anh thua 0-2 mà anh không có nhiều sự đóng góp. Không chỉ riêng gì Beckham, toàn đội tuyển Anh với quá nhiều sự xáo trộn đã hoàn toàn lép vế trước ĐKVĐ châu Âu có lực lượng mạnh nhất. Hỏa lực David Villa lại tiếp tục tỏa sáng khi anh tận dụng tốt đường chuyền của Alonso để vượt qua bộ đôi trung vệ Terry và Jagielka để hạ gục James ở phút 36. Đó là bàn thắng thứ 25 của Villa sau 42 khoác áo Tây Ban Nha.

Một loạt sự thay đổi người của Capello đầu hiệp hai đã giúp đội khách chơi khởi sắc hơn. Tuy nhiên, thủ môn Reina, bắt chính thay cho Casillas, đã không cho Crouch, Phillips và Carton Cole cơ hội tìm bàn gỡ hoà cho người Anh. Ngược lại, phút 82, chủ nhà đã có bàn ấn định tỷ số 2-0 ở phút 82 khi Llorente đánh đầu tung lưới thủ môn dự bị Green từ đường chuyền của Xavi. Như vậy, Tây Ban Nha đã nối dài mạch thắng lên con số 29 và đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp trước người Anh.

Diego Maradona đã làm những ai nghi hoặc về tài cầm quân của mình đã phải im tiếng. Các học trò của ông đã đánh bại á quân World Cup 2006 bằng tỷ số thuyết phục 2-0 ngay trên đất khách do công của Gutierrez ở phút 41 và của Messi ở phút 83.

Maradona đã có trận thắng thứ 2 của mình và sau trận đấu, ông hết lời ca ngợi học trò cưng Messi là nhân tố chính trong lối chơi của Argentina. Những lời chế giễu Domenech lại tiếp tục nổi lên trên khán đài nhưng vị HLV nhiều điều tiếng này tỏ ra bình thản khi nói: “Pháp đã rút ra bài học lớn cho mình để hướng tới những trận đấu ở vòng loại World Cup sắp tới”.

Tình đoàn kết trong đội tuyển Đức đã trở lại khi HLV Loew và Ballack, Frings tỏ ra quyết tâm tạo dựng bộ mặt mới sau trận thua Anh 0-2 hồi cuối năm ngoái. Đối thủ Na Uy nằm tận ở vị trí 59 của bảng xếp hạng và mới thay tướng sẽ là cơ hội tốt cho Đức.

Tuy nhiên, vị HLV tạm quyền của Na Uy Olsen đã làm vỡ mặt Đức với một lối chơi được tổ chức vô cùng chặt chẽ. Và bàn thắng ở phút 63 sau đường phản công của Grindheim là phần thưởng xứng đáng cho đội bóng Bắc Âu. Trận đấu kỷ niệm 90 lần khoác áo đội tuyển của đội trưởng Ballack đã trở thành lời cảnh báo cho HLV Loew ở chặng đường chông gai sắp tới.

Kết quả một số trận đấu khác: Israel – Hungary 1-0, Wales – Ba Lan 0-1, Rumania – Croatia 1-2, Bồ Đào Nha - Phần Lan 1-0, Áo - Thuỵ Điển 0-2 …

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.