.
LƯỢT ĐI VÒNG 1/16 CHAMPIONS LEAGUE 2009: INTER MILAN - M.U (2H45 NGÀY 25-2):

"49 gặp 50"

.

(ĐNĐT) - Jose Mourinho luôn chủ động “chọc tức” đối phương trước như kế hoạch đánh đòn tâm lý. Alex Ferguson cũng không vừa với những câu châm chích đối phương sắc như dao cạo. Họ là những người đặc biệt ở Premier League trước đây và đêm nay, lần đầu tiên họ gặp lại nhau kể từ khi Mourinho rời nước Anh vào tháng 12 năm ngoái. Họ được ví như “49 gặp 50”.

Vẻ bề ngoài lịch lãm của Jose Mourinho luôn tìm cách che giấu thùng thuốc nổ ở bên trong mà cứ tới trước mỗi trận cầu căng thẳng là ông châm ngòi nổ. Sau trận derby Milan vừa qua, HLV Ancelotti của AC Milan đã nói về Mourinho như sau: “Đó là người đàn ông lịch lãm khi gặp nhau, nhưng Mourinho sẽ xuất hiện một bộ mặt khác với báo chí để đưa ra những câu nói mang tính kích động đối phương”.

Jose Mourinho VÀ Alex Ferguson, ai sẽ thắng trong cuộc đối đầu đêm nay?

Nói tới đấu võ mồm, nói tới Alex Ferguson là người ta ngay lập tức nhắc lại chức vô địch Premier League mùa giải 1995-1996. Lúc đó, M.U của Ferguson đang thất thế toàn diện trước Newcastle của Kevin Keegan, nhưng Fergie đã lôi Keegan vào cuộc chiến đấu võ mồm đến nỗi Keegan quên mất nhiệm vụ cầm quân để lao vào trả đũa trên mặt báo. Cuối cùng, Keegan cay đắng nhìn Ferguson nâng cao chiếc cúp vô địch. Làng bóng Anh tôn Ferguson là “sư phụ” về đấu võ mồm. Kể từ ngày Mourinho đến làm việc ở Chelsea đã tạo ra một đối trọng đáng kể cho Ferguson trong những cuộc đấu đá trên mặt báo.

Mourinho thừa hiểu Chủ tịch Moratti thèm khát chức vô địch Champions League chẳng khác gì tỷ phú Abramovich. Để chuẩn bị cho trận đấu này, ông đã hai lần quay về Anh theo dõi M.U thi đấu với lời kết luận “họ giờ đây đã mạnh hơn trước rất nhiều...”.

Câu nói ít nhiều lộ vẻ lo lắng, nhưng khi báo chí hỏi dồn thì Mourinho muốn che giấu sự thật. Đã cất công theo dõi M.U từ lâu nhưng ông cho rằng, đến sau trận thắng Bologna tại Serie A hồi cuối tuần vừa qua, ông mới nghĩ tới trận đấu gặp M.U. Các cầu thủ Inter tập luyện ngay tại sân San Siro, thay vì ở sân tập Appiano Gentile, được ông lý giải rằng chẳng qua là vì sân tập bị hư hại nặng sau mùa đông khắc nghiệt chứ không phải để cầu thủ có cảm giác sân bóng tốt hơn đối phương.

Mourinho dự định đưa Vieira, đối thủ quen thuộc của M.U thời còn chơi cho Arsenal, vào đội hình chính, nhưng chấn thương chưa lành của cầu thủ người Pháp hẳn là một trở lực. Hộ công Stankovic bị thay ra trong trận thắng Bologna vì chấn thương. Và thêm hai hậu vệ Chivu và Samuel không kịp trở lại. Ông tiếp tục trông chờ vào sự tỏa sáng của bộ đôi tấn công Ibrahimovic và Adriano. Ibrahimovic học thói quen của thầy khi châm chích rằng anh hay hơn Rooney và sẽ chứng minh điều đó trên sân đấu đêm nay.

Trong 12 lần đối đầu với Mourinho, Ferguson đã thua tới 6 và hòa 5. Riêng thành tích cầm quân sân nhà của vị HLV người Bồ Đào Nha này rất đáng nể, đã có 110 trận chưa thua kể từ tháng 2-2002 qua 3 CLB Porto, Chelsea và Inter. Nhưng với chiến trường Champions League, Ferguson ấn tượng hơn nhiều và đó là cơ sở để ông nói rằng: “M.U sẽ truyền đạt kinh nghiệm thi đấu cúp châu Âu cho Inter”.

M.U kéo quân tới San Siro mà không thể có Vidic vì thẻ đỏ đã nhận trong trận chung kết World Cup các CLB hồi năm ngoái ở Nhật Bản. Người đá thay Evans cũng đã dính chấn thương trong trận thắng Blackburn nên thương binh O’Shea buộc phải vào sân. Wes Brown và Neville vẫn chưa thể ra sân.

Mourinho và Ferguson được ví như “49 gặp 50” trước và trong trận đấu, nhưng khi quả bóng dừng lại hai người rất thân thiện với nhau. Họ đã từng ngồi nhâm nhi tý rượu lúc trận đấu kết thúc để trò chuyện vui vẻ như chưa hề gây hấn với nhau. Đơn giản, họ chỉ làm tất cả vì đội bóng nhưng mối quan hệ đồng nghiệp vẫn luôn được giữ lại.

Đội hình dự kiến:

Inter: Cesar, Maicon, Cordoba, Chivu, Santon; Zanetti, Cambiasso, Muntari, Stankovic, Adriano, Ibrahimovic

M.U: Van der Sar, Rafael, Ferdinand, O’Shea, Evra, Ronaldo, Carrick, Scholes, Giggs, Rooney, Berbatov

Ba trận đấu cùng giờ còn lại: Lyon - Barca, Arsenal - Roma, Atletico – Porto

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.