.
LƯỢT ĐI VÒNG 1/32 UEFA CUP: ZENIT - STUTTGART (0H15’ NGÀY 19.2)

Thời thế đổi thay

.

(ĐNĐT) - Dick Advocaat buộc phải dừng cuộc phiêu lưu cùng Zenit ở Champions League sau vòng đấu bảng để quay trở lại đấu trường hạng hai UEFA Cup, nơi năm ngoái đã biến họ thành hiện tượng thú vị với ngôi vô địch và hạ tiếp M.U trong trận Siêu Cup châu Âu.

Các cầu thủ Stuttgart đang tập luyện làm quen trên sân Zenit.

Nhưng giờ đây thời thế đã đổi thay, đội bóng Nga khó lòng giữ được vị thế của nhà ĐKVĐ. Zenit ngổn ngang do ở Nga chưa vào mùa giải mới và lực lượng thay đổi khá nhiều. Một Zenit thời hậu Arshavin sẽ không còn đáng sợ như xưa.

Bóng đá Nga không đồng điệu với lịch thi đấu của UEFA nên luôn gây khó khăn cho các CLB của họ khi tham gia hai đấu trường ở châu Âu. Phải đến giữa tháng 3, giải bóng đá VĐQG Nga mùa giải 2009 mới bắt đầu, đa số các CLB hiện đang trong quá trình tích luỹ thể lực chứ chưa nói đến chuyện thi đấu giao hữu để hoàn thiện lối chơi. Tuy nhiên, Zenit, với tư cách là ĐKVĐ UEFA Cup buộc chấp nhận ngoại lệ khi bước vào mùa giải sớm hơn khi phải quay trở lại đấu trường này mà không có những trận giao hữu cần thiết.

Đó chưa phải là khó khăn, bởi Zenit đã thích nghi trong vài mùa bóng đá. Cái làm HLV Advocaat đau đầu chính là đội bóng thời hậu Arshavin. Bên cạnh sự ra đi của nhạc trưởng này, Zenit không còn hậu vệ Puygrenier vì chuyển sang Bolton, Radimov và Gorshkov treo giày, Dominguez được giải phóng hợp đồng, và hai trung vệ Hubocan - Lambaerts vẫn còn chấn thương. Vị HLV người Hà Lan buộc phải trông chờ vào hai tân binh, Huzsti đến từ Hannover và Samshov sẽ chia lửa trong công việc tổ chức lối chơi mà Arshavin để lại. Vua phá lưới UEFA Cup Pavel Pogrebnyak sẽ đá trung phong duy nhất với sự hỗ trợ của Zyryanov bên cánh phải và Fayzulin bên cánh trái.

Về phía Stuttgart, kể từ khi lên nắm quyền thay cho Armin Veh, HLV Markus Babbel vẫn giữ được thành tích bất bại với 6 trận ở Bundesliga và 2 trận ở UEFA Cup. Đứng trước tình hình nhiều cầu thủ chấn thương và chưa lành hẳn chấn thương (Delpierre, Gebhart, Basturk) nên ông chấp nhận việc xoay vòng cầu thủ. Tuyển thủ U21 Khedira chắc chắn trở lại hàng tiền vệ ở vị trí của Lanig. Boka trám vào cánh trái thay cho Magnin. Cacau đá cặp với Gomez trên hàng tấn công thay cho Marica.

Ông Babbel nhận định dù Zenit đã mất đi Arshavin nhưng lối chơi vẫn không thay đổi. Nói như thế có nghĩa là ông sẽ cho khoát vào vị trí của tân binh Huzsti, cựu cầu thủ của Hannover, vốn chưa hòa nhập với lối chơi của đội bóng Nga. Hơn nữa, tiền đạo Gomez tự tin phá lưới Malafeev vì hàng thủ chủ nhà đang bị xáo trộn lớn. Sau 8 trận đấu ở UEFA Cup mùa này, Gomez đã có được 7 bàn thắng - một thành tích hết sức ấn tượng.

Đội hình dự kiến:

ZENIT: Malafeev, Anyukov, Lombaerts, Krizanac, Sirl, Tymoshchuk, Zyryanov, Semshov, Huszti, Fayzulin, Pogrebnyak

STUTTGART: Lehmann, Osorio, Tasci, Boulahrouz, Boka, Khedira, Hitzlsperger, Hilbert, Simak, Gomez, Cacau

Một số trận đấu khác: Werder Bremen - AC Milan, PSG - Wolfsburg, Sampdoria - Metalist, Dinamo Kiev - Valencia...

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.