.
Lượt Đi vòng 1/8 Champions League 2008-2009

Mourinho lại lên tiếng

.

Rạng sáng 25-2 (giờ Việt Nam), các trận đấu đầu tiên của lượt đi vòng 1/8 Champions League 2008-2009 đã khởi tranh trên các sân cỏ châu Âu. Trong đó, cuộc đối đầu giữa Inter của “Người đặc biệt” Mourinho và “Quỷ Đỏ” M.U trên sân Giuseppe Meazza (Milano) được đặc biệt chú ý, bởi đã có cuộc khẩu chiến của 2 nhà cầm quân trước khi bóng lăn. Nếu Jose cho biết: “M.U không đến Giuseppe Meazza để giành chiến thắng” thì ngược lại, Sir Alex Ferguson khẳng định: “M.U sẽ dốc hết sức để giành chiến thắng. Vì thế, không thể có chuyện chúng tôi đến Italia để cầu hòa”.

Mourinho (phải) đang tranh cãi với trọng tài Luis Medina Cantalejo (Tây Ban Nha) về tình huống Inter không được hưởng phạt đền ở phút 48.

Sir Alex đã giữ lời khi M.U đã nắm quyền chủ động với các tình huống tấn công đa dạng và chẳng có cơn ác mộng chấn thương nào ở hàng phòng ngự khi Evans và O’Shea đều xuất hiện. Bằng sự cơ động của Ronaldo, Giggs và Park Ji Sung, M.U nhanh chóng áp đặt được lối chơi của mình, buộc Inter phải chuyển sang phòng ngự trong phần lớn thời gian của hiệp một. Nếu Ronaldo, Berbatov hay Giggs may mắn hơn thì lưới của Inter đã rung lên hơn 1 lần. Về phía Inter, bộ đôi Ibrahimovich và Adriano nhận được quá ít sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ nên chỉ thực hiện được một vài tình huống phô diễn kỹ thuật và sức mạnh bên ngoài khu cấm địa.

Những điều chỉnh sau đó giúp đội chủ sân có phần lấn lướt hơn trong hiệp 2 khi Inter thi đấu chắc chắn và có những pha phối hợp sắc sảo hơn. Dù Mourinho tung Cruz và Balotelli vào sân thay Muntari và Adriano để Inter chuyển sang thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-3-3, đạt những hiệu quả nhất định, song tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Pha bóng đáng chú ý nhất của Inter là cú ngã của Adriano trong khu 16,50 mét (phút 48), nhưng trọng tài đã không cho Inter hưởng phạt đền.

Kết quả hòa 0-0 mang lại ít nhiều lợi thế cho M.U ở trận lượt về nhưng không thể đoán định trước điều gì vì đội bóng của Mourinho thừa sức tạo nên những bất ngờ. Phát biểu sau trận đấu, vẫn với tính cách rất “đặc biệt”, Mourinho nói: “Kết quả này sẽ khó khăn cho chúng tôi nhưng cũng chẳng mang lại thuận lợi cho M.U. Chỉ cần 1 bàn thắng ở lượt về cũng đủ để Inter lọt vào tứ kết”. Nhà cầm quân bên phía M.U khẳng định: “Chúng tôi đang có được phong độ tốt ở thời điểm hiện nay. Vì thế, đối thủ là Inter hay đội nào khác cũng thế. Không khí tại Old Trafford sẽ rất tuyệt vời. Tôi cảm thấy chúng tôi đang đứng trước cơ hội lớn để lọt vào tứ kết Champions League”.

Nói gì đi nữa, “Người đặc biệt” vẫn không thể hài lòng với việc trọng tài khước từ quả phạt đền cho Inter: “Chúng tôi không muốn đi vào chi tiết khi Inter đã không được hưởng một quả phạt đền. Tất cả đã chống lại chúng tôi. Ngay cả những tình huống mà chúng tôi bị thẻ vàng trong khi M.U được bỏ qua cũng đáng để nói đấy chứ”. Nhà cầm quân Bồ Đào Nha này đã đề nghị trọng tài tham khảo lại tình huống dường như Andriano bị kéo ngã bởi Rio Ferdinand nhưng không được chấp nhận. Jose kết luận: “Trọng tài đã che chở cho M.U”.

Ở các trận đấu khác, Barca phải hài lòng với tỷ số 1-1 trước đội chủ nhà Lyon nhờ bàn gỡ hòa từ cú đánh đầu của Henry (phút 67) sau khi bị dẫn trước khá sớm sau cú đá phạt của Juninho (phút thứ 7). “Các pháo thủ thành London” vượt qua đội khách AS Roma bằng tỷ số tối thiểu 1-0 từ quả phạt đền thành công của Van Persie (phút 36). Trên sân Atletico Madrid, Porto đã tạo được lợi thế nhờ trận hòa 2-2 với bàn thắng san bằng tỷ số vào phút 72. Rạng sáng nay (26-2), các cặp đấu còn lại của vòng 1/8 gồm Chelsea - Juventus, Real - Liverpool, Sporting - Munchen, Villarreal - Panathinaikos cũng đã được tiến hành.
                                            
BẢO AN

;
.
.
.
.
.