.
LƯỢT ĐI VÒNG 1/8 CHAMPIONS LEAGUE 2008-2009

Vị đắng “ngày về”

.

Claudio Ranieri dẫn dắt Juventus trở lại sân Stamford Bridge vào rạng sáng 26-2 (giờ Việt Nam) và chỉ một khoảnh khắc sơ sểnh của hàng hậu vệ Juve, chiếc bẫy việt vị đã bị “voi rừng” Didier Drogba xéo nát, kết thúc bằng pha sửa bóng qua tầm tay thủ thành Gianluigi Buffon, ấn định chiến thắng 1-0 cho Chelsea dưới thời Guus Hiddink. Song cũng chẳng thể trách cứ Juve khi đối thủ của họ trong trận đấu này quá xuất sắc, khác hẳn một Chelsea nhợt nhạt của triều đại Scolari.

Drogba (giữa) và các cầu thủ Chelsea đã phá hỏng “ngày về” của Ranieri và “Bà đầm già” tại vòng knock-out Champions League.

Chelsea của Hiddink không lạnh lùng như “The Blues” của “Người Đặc biệt” nhưng không kém phần vững chãi. Vẫn những gương mặt từng được sử dụng để đánh bại Aston Villa, ngoài việc Ashley Cole hết án treo giò (thay cho Paulo Ferreira ở hành lang trái), Chelsea đã trở thành một chủ nhà không hiếu khách. Hàng tấn công với “khẩu pháo hai nòng” Drogba - Anelka thường xuyên đẩy hàng phòng ngự Juve vào tình thế cực kỳ khó khăn.

Trong lúc đó, dù được các cổ động viên trên sân chào đón một cách nồng nhiệt và những học trò cũ vẫn chưa quên được người thầy xưa, nhưng bóng đá chuyên nghiệp không có chỗ cho bất kỳ sự ủy mị nào. Và với sự hoạt động tích cực của Lampard, đã góp phần duy trì được kỷ luật chiến thuật cùng tính hiệu quả trong cả tấn công lẫn phòng thủ cho Chelsea. Vì thế, hầu hết các vị trí của Juventus đều không phát huy được khả năng.

Cái thiếu lớn nhất của “Bà đầm già” chính là sự hạn chế về tính sáng tạo và sự sắc sảo trong các đường lên bóng. Vì thế, cho dù “The Blues” có dấu hiệu kéo lùi đội hình trong hiệp 2, nhưng Juve không một lần tận dụng thành công.

“Sau một khởi đầu chậm chạp để thăm dò Chelsea, chúng tôi đã thiếu may mắn. Tôi không hiểu, vì sao tối nay Juve lại kém cỏi đến thế, cho dù tôi hài lòng về tinh thần chiến đấu đến phút cuối cùng của các học trò. Bây giờ, chúng tôi phải tập trung cho trận đấu lượt về trên sân nhà và bảo đảm rằng, cần phải có được 1 hay 2 bàn thắng để có thể giành quyền đi tiếp” - Ranieri tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Sky sau trận đấu.

Với Juve, rõ ràng trận thua 0-1chưa phải đã chấm dứt tất cả. Thầy trò HLV Ranieri còn cả trận lượt về trên sân nhà sau đây hai tuần. Trong khi đó, thầy trò Hiddink sẽ còn phải làm nhiều việc cho chuyến hành quân đến Turin vào ngày 10-3, nhưng đội bóng của Abramovich vẫn có cơ sở để lạc quan từ những thay đổi tích cực thời hậu Scolari.

Trong một trận đấu khác, “Kền kền trắng” đã bị “Lữ đoàn Đỏ” bắn hạ ngay tại Bernabeu bằng pha lập công duy nhất của Benayoun khi trận đấu chỉ còn 8 phút. Chiến thắng này còn có giá trị bội phần khi Liverpool thiếu vắng “thủ lĩnh” Gerard và chân sút chủ lực Fernando Torres bị chấn thương từ giữa hiệp một.

Thất bại sít sao chưa hẳn đủ để loại Real khỏi cuộc đua nhưng việc quá phụ thuộc vào Robben sẽ là một bài toán không dễ tìm ra lời giải cho HLV Juande Ramos. Một chủ nhà khác cũng thất bại song không gây bất ngờ khi người đánh bại Sporting Lisbon là “Hùm Xám” Bayern Munich bằng tỷ số 5-0 với 2 “cú đúp” của Ribery và Luca Toni cùng bàn còn lại của Miroslav Klose. Đại diện cuối cùng của Tây Ban Nha là Villareal không có được niềm vui khi để đội khách Panathinaikos kìm chân với tỷ số 1-1.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.