.

SHB Đà Nẵng, khi niềm tin đã có

.

(ĐNĐT) - Buổi tập cuối cùng của SHB Đà Nẵng vào chiều 4-2, trước khi V-League 2009 khởi tranh, diễn ra vẫn với sự lạc quan thường thấy. Sau những khởi đầu không như mong muốn trong nghiệp cầm quân, HLV Lê Huỳnh Đức từng bước tạo được niềm tin cho cả cầu thủ lẫn hàng vạn cổ động viên Đà Nẵng khi nhà cầm quân trẻ tuổi này đã dẹp yên “mầm loạn” sau sự cố Amaobi ở đầu mùa V-League 2008.

HLV Lê Huỳnh Đức (bìa trái) đã truyền được niềm tin cho các học trò.

Trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho V-League 2009, tưởng chừng tình hình nội bộ SHB Đà Nẵng lại rối tung do Almeida bị chèo kéo. Thế nhưng, sự yên bình đã trở lại với đại biểu của bóng đá Đà Nẵng. Hơn thế nữa, kết quả khả quan trong tiến trình chuẩn bị - thông qua 3 giải đấu tập huấn - càng cho thấy, thầy trò Lê Huỳnh Đức đã là một đối thủ đáng ngại cho mọi ứng viên vô địch của V-League 2009.

HLV Lê Huỳnh Đức cho hay: Qua 3 giải tập huấn, chúng tôi đã lạc quan hơn khi giành được những kết quả khả quan trước các đối thủ mạnh như Bình Dương, Đồng Tâm Long An, Xi măng Hải Phòng, Thể Công…Dù trân trọng ngôi vô địch BTV Cup 2008 và ngôi á quân Cúp T&T Hà Nội 2009 nhưng điều hài lòng nhất của chúng tôi chính là sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ cũng như sự hòa nhập khá tốt của 2 cầu thủ ngoại mới về cùng SHB Đà Nẵng là Rafael và Sebastian Milo. Có thể thấy, dù không thật xuất sắc nhưng chúng tôi đã có niềm tin. Đặc biệt, là sự tin tưởng lẫn nhau giữa các cầu thủ, giữa cầu thủ với Ban huấn luyện.

Bên ngoài sân tập, Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cũng vui mừng cho biết, các cầu thủ Rafael, Molina và Milo đều đã nhận được giấy phép lao động do Sở LĐ-TB và XH thành phố cấp. Đồng thời, tiền đạo Milo đã thông qua được cuộc kiểm tra sức khỏe sau những nghi ngờ bệnh lý ban đầu.

Cho dù không được xếp vào “kèo trên” cùng với những “đại gia” như Bình Dương, Đồng Tâm Long An hay Hoàng Anh Gia Lai mà chỉ được xem là “kẻ phá bĩnh” nhưng với Lê Huỳnh Đức, anh lại cảm thấy “thoải mái và ít áp lực hơn”, như HLV này thừa nhận. Thậm chí, Lê Huỳnh Đức rất chân thành khi đánh giá cao những đối thủ này với khẳng định, đây là những đội bóng có quá trình chuẩn bị rất tốt, tiềm năng dồi dào và lực lượng phong phú. Ngược lại, dù tương đối có chiều sâu song lực lượng của SHB Đà Nẵng đa phần vẫn là những cầu thủ vừa trưởng thành từ giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên 2008.

Thất bại trước Xi măng Hải Phòng (áo trắng) ở trận khai mạc V-League 2008 là động lực cho SHB Đà Nẵng (áo cam) trong cuộc tái đấu lần này.

Nhắc lại những vấn đề từng phát sinh với SHB Đà Nẵng tại V-League 2008, Lê Huỳnh Đức rất thẳng thắn: “Bất kỳ đội bóng nào, dù chuyên nghiệp cỡ nào, vẫn có những vấn đề nội bộ. SHB Đà Nẵng không là ngoại lệ. Chúng tôi may mắn đã có những sự điều chỉnh cần thiết, phù hợp và hoàn toàn đúng đắn về những sự việc từng xảy ra ở mùa giải trước. Dĩ nhiên, trong bóng đá, không thể nói trước điều gì nhưng tại V-League 2009, chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế đến mức thấp nhất những sự việc kém vui. Hơn nữa, qua thực tiễn, chúng tôi đã thực sự làm tất cả vì quyền lợi của đội bóng, của cầu thủ. Nhờ đó, toàn đội đã có sự tin tưởng lẫn nhau và tin tưởng vào tương lai của đội bóng”.

Đứng trước thử thách đầu tiên tại V-League 2009 trước Xi măng Hải Phòng, không thể nói SHB Đà Nẵng tự tin tuyệt đối về một chiến thắng. Còn nhớ, tại V-League 2008, cũng ở trận khai mạc ngay trên sân nhà, SHB Đà Nẵng từng túc thủ đầy cay đắng trước Xi măng Hải Phòng vừa mới thăng hạng. Lần này, đội khách đến từ Hải Phòng được nhà cầm quân Đà Nẵng đánh giá là “mạnh và lực lượng đồng đều cùng một HLV rất nổi tiếng là Riedl”. Hơn nữa, vị HLV đó là từng là người thầy của Lê Huỳnh Đức khi anh còn khoác áo tuyển thủ quốc gia.

Với một sự thận trọng cần thiết, Lê Huỳnh Đức thừa nhận: “Không chỉ gặp một đối thủ mạnh, việc thi đấu trên sân nhà trong ngày khai mạc giải cũng sẽ là một áp lực không nhỏ với chúng tôi. Tuy nhiên, trước vạch xuất phát, tất cả đều có cơ hội ngang bằng. Chúng tôi đã nhắc nhở các cầu thủ quên đi thất bại ở mùa giải trước và dù tôn trọng đối thủ nhưng toàn đội cần tập trung thật tốt cho trận đấu. Để dù kết quả thế nào, SHB Đà Nẵng cũng phải thể hiện được tốt nhất năng lực chuyên môn của mình”.

Hy vọng, một trận mở màn đúng “chất” Lê Huỳnh Đức cũng sẽ khởi đầu cho một hành trình suôn sẻ của SHB Đà Nẵng dù những khó khăn, thử thách vẫn đang còn phía trước.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.