.

Totti lần đầu tiên bị CLB phạt

.

(ĐNĐT) - Totti được cổ động viên thủ đô nước Ý gọi là “Hoàng tử thành Roma”. Đơn giản vì lòng trung thành, vì những đóng góp không biết mệt mỏi của anh cho đội bóng quê hương, vì phong cách sống mẫu mực của anh làm gương cho đồng đội và lớp trẻ không chỉ ở Roma, ở nước Ý mà còn là thần tượng của không ít bạn bè trên khắp hành tinh.

Vậy mà anh sắp sửa bị AS Roma phạt vì vi phạm kỷ luật của đội.


AS Roma không còn “bon chen” cho mục tiêu vô địch Scudetto mùa này nữa mà chú tâm cho chiến trường Champions League, sẽ trở lại vào thứ tư tới và mục tiêu top 4 để giành quyền dự Champions league mùa giải năm sau.

Trận thắng Siena hồi cuối tuần với tỷ số tối thiểu 1-0 đã giúp AS Roma tiếp tục nuôi hy vọng chen chân vào top 4. Đó là trận đấu mà đội trưởng Totti chơi không như ý và HLV Spalletti quyết định thay anh ra ở phút 82 bằng Montella (cũng là để dưỡng sức cho anh ở trận gặp Arsenal trong khuôn khổ Champions League sắp tới). Vậy mà khi được thay ra, Totti đã đi thẳng vào phòng thay đồ chứ không chịu ngồi lại trên băng ghế dự bị cùng với đồng đội. Nghĩa là Totti đã vi phạm kỷ luật của CLB.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Spalletti cho rằng hành động của Totti là không thể chấp nhận được, đấy là chưa nói đến sự gương mẫu của một người đội trưởng. Ông cho biết Totti đã vi phạm kỷ luật và CLB sẽ đánh giá lại mức độ vi phạm để đưa ra án phạt mang tính răn đe.

Trong khi đó, Totti không hề đề cập chuyện mình bỏ vào phòng thay đồ và nói đến cuộc đối đầu với Arsenal sắp tới. Totti cho rằng Roma sẽ quyết tâm giành phần thắng trước đội bóng Anh để tạo ưu thế cho trận lượt về phải làm khách trên sân Emirates. Totti chắc chắn sẽ bị phạt, nhưng đó là mức án mà không tạo ra sự tranh cãi, không tạo nên sự nhiễu loạn cho Roma ở chặng đường cam go phía trước, bởi Spalletti thừa hiểu rằng Totti vẫn là “Hoàng tử thành Roma” ngay cả trong kế hoạch của ông. Hơn nữa, đây là lần đầu tiên Totti vi phạm nên sẽ được chiếu cố.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.