.

Trước trận T&T Hà Nội - SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức : “Cũng chỉ là một trận đấu …”

.

(ĐNĐT) - Sau chiến thắng khởi đầu V-League 209 trước đội khách Xi măng Hải Phòng trong ngày khai mạc giải, một không khí lạc quan thể hiện rõ với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Trong buổi tập cuối cùng trước khi lên đường ra Hà Nội cho cuộc thư hùng cùng “người anh em” T&T Hà Nội, HLV Lê Huỳnh Đức đã có cuộc trao đổi rất thẳng thắn cùng ĐNĐT.

HLV Lê Huỳnh Đức muốn chứng tỏ khả năng qua cuộc đối đầu với T&T Hà Nội ở vòng 2 V-League.
* Với khởi đầu bằng trận thắng Xi măng Hải Phòng - một đối thủ đáng ngại không chỉ với Đà Nẵng - anh đánh giá thế nào về SHB Đà Nẵng trong cuộc đua tại V-League 2009?

- Trước khi bước vào V-League 2009, chúng tôi đã có sự chuẩn bị hết sức nghiêm túc và cũng gặt hái được một số kết quả tương đối khả quan. Có thể nói, chức vô địch BTV Cup 2008 là một trong những thành tích đáng khích lệ cho SHB Đà Nẵng. Thế nhưng, đó cũng chỉ là một giải đấu tập huấn, chưa có sự khốc liệt như V-League. Thực tế đã chứng minh khi ở trận đấu khai mạc trên sân nhà, chúng tôi đã có một trận đấu hết sức khó khăn trước đội khách Xi măng Hải Phòng.

Có thể thấy, dù chiến thắng song các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã bộc lộ không ít điểm yếu, đặc biệt là sự căng cứng về tâm lý. Từ đó, dẫn đến những sai số về chuyên môn. May mắn khi các cầu thủ Xi măng Hải Phòng đã không tận dụng tốt những cơ hội hiếm hoi mà các cầu thủ của chúng tôi vô tình tạo ra. Nhờ quãng nghỉ giữa hai hiệp, Ban huấn luyện đã có những điều chỉnh nên SHB Đà Nẵng đã có được một thế trận khá cân bằng trong hiệp hai.

Vẫn còn quá sớm để nói đến tương lai của SHB Đà Nẵng khi phía trước vẫn còn rất nhiều trận đấu đầy khó khăn. Chúng tôi hy vọng, thông qua các trận đấu, các cầu thủ SHB Đà Nẵng sẽ học hỏi và từng bước tiến bộ để hoàn thiện tốt hơn các yêu cầu mà Ban huấn luyện đề ra. Trước mắt, chúng tôi đang cố gắng duy trì phong độ và nỗ lực từng bước. Mặt khác, trong bóng đá, có thể thắng hoặc thua song vấn đề của SHB Đà Nẵng là cố gắng tạo nên những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao.

- Ngay trước khi bước vào lượt trận thứ 2 trước “người anh em” T&T Hà Nội, SHB Đà Nẵng đã sớm bị “soi” khi giữa hai đội đã có những mối quan hệ “ngoài sân cỏ”. Liệu rằng, đó có phải là một áp lực cho SHB Đà Nẵng hay không?

Những ngày qua, anh Hiển (ông Đỗ Quang Hiển - nguyên Chủ tịch CLB T&T Hà Nội và cũng từng là “ông bầu” của SHB Đà Nẵng) đã điện thoại cho tôi và yêu cầu, hai đội cứ đá thoải mái, không lấn cấn việc gì cả. Thậm chí, đội thắng trong trận đấu này (ngày 15-2) còn được thưởng nhiều hơn nữa (cười). Ngay cả bản thân tôi và Hà (HLV Triệu Quang Hà của T&T Hà Nội) thấy chẳng có gì vướng mắc nên không việc gì phải toan tính. Quan điểm của Ban huấn luyện là yêu cầu cầu thủ cống hiến hết sức. Qua trao đổi nội bộ, các cầu thủ SHB Đà Nẵng cũng mong muốn thi đấu sòng phẳng.

Hơn thế nữa, trong vai trò một HLV, chúng tôi không muốn các cầu thủ có những đánh giá không đúng về vai trò của một “thuyền trưởng” nếu yêu cầu VĐV không thể hiện đúng năng lực của mình bởi những tính toán ngoài chuyên môn. Nếu chúng tôi như thế, liệu có còn uy tín để dẫn dắt lâu dài các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Mặt khác, đều là những HLV trẻ, chúng tôi còn quá nhiều cơ hội để thể hiện mình nên không dễ dàng đánh mất mình chỉ vì một trận đấu.

Những ngày qua, chúng tôi luôn xác định cho các cầu thủ rằng, trận đấu cùng T&T Hà Nội cũng chỉ là một trận đấu trong chuỗi trận đấu của SHB Đà Nẵng tại V-League 2009. Vì thế, cần phải loại trừ những suy nghĩ không lành mạnh lẫn áp lực tâm lý để các cầu thủ có thể vào trận với sự thoải mái nhất. Ngoài ra, không thể phủ nhận, T&T Hà Nội là một đội bóng có thực lực với một dàn cầu thủ chất lượng cao như thủ môn Hồng Sơn, tiền đạo Công Vinh… Hơn thế nữa, tiền vệ Hồng Minh và hậu vệ Minh Đức từng thi đấu cho Đà Nẵng nên chắc chắn, SHB Đà Nẵng có thể sẽ gặp những khó khăn nhất định.

Dĩ nhiên, có thể có những sai số nếu cầu thủ của cả hai đội không gạt bỏ được những áp lực do dư luận tạo nên ngay trước cuộc gặp gỡ này. Cho nên, những sai số, nếu có, chắc chắn VFF, Ban tổ chức và những nhà chuyên môn sẽ phân tích, đánh giá. Chúng tôi chỉ mong rằng, đây sẽ là một trận đấu mở, đạt chất lượng chuyên môn và tin chắc sẽ là một trận đấu thực sự sòng phẳng, dù thắng hay bại với cả hai đội.

NGUYÊN AN (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.