.

Việt Nam được đăng cai giải U-19 và Futsal Đông Nam Á 2009

.

Việt Nam đã chính thức được chọn là chủ nhà giải Bóng đá U-19 Đông Nam Á và giải Vô địch Futsal Đông Nam Á trong hệ thống thi đấu của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) năm 2009. Đây là quyết định vừa được đưa ra ngày 16-2 tại cuộc họp lần thứ 8 của Hội đồng AFF được tổ chức ở Kuala Lumpur (Malaysia).

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2008 đánh dấu sự phát triển đáng kể của bóng đá Việt Nam.

Theo VFF, TP Hồ Chí minh đã được chọn để trực tiếp đăng cai tổ chức 2 giải đấu này. Trong đó, giải vô địch Bóng đá U-19 AFF dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 5 đến 15-8 và giải Vô địch Futsal AFF dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 20-6. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng được AFF đánh giá cao về nỗ lực xây dựng và phát triển bóng đá với thành quả được khẳng định bằng chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008 của đội tuyển nam và á quân giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2008 của đội tuyển nữ. Đồng thời, AFF cũng tiếp tục xác nhận, V-League là giải đấu hấp dẫn nhất trong khu vực.

Với sự tin tưởng từ AFF, Việt Nam còn được đăng cai tổ chức 3 khóa học về Marketing, Media và Truyền thông của chương trình Futuro III từ ngày 1 đến ngày 5-8, khóa học Giám đốc Kỹ thuật từ ngày 25 đến 29-5 và khóa học dành cho trọng tài Futsal vào đầu tháng 6-2009.     
                             
NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.