.

Việt Nam gặp Thái Lan ở vòng loại giải bóng đá U-16 châu Á 2010

(ĐNĐT) - Ngày 20-2, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng đấu loại giải Bóng đá U-16 châu Á 2010. Tham gia thi đấu có 42 đội tuyển U-16 của các quốc gia trong khu vực.

Các đội được phân theo nhóm hạt giống và Saudi Arabia, đương kim vô địch Iran, Qatar, Trung Quốc, Nhật Bản cùng Australia được phân vào nhóm hạt giống số 1.

Saudi Arabia là đội bốc lá thăm đầu tiên và nhà vô địch năm 1985 rơi vào bảng A cùng Uzbekistan, Kuwait, Sri Lanka, Pakistan và Afghanistan. Đương kim vô địch Iran nằm ở bảng B cùng với Bahrain, Lebanon, Nepal, Tajikistan và Maldives. Trong khi đó, lá thăm may rủi đã đẩy 3 đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan và Myanmar rơi vào bảng G, ngoài 2 đội bóng rất mạnh của châu Á là Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên.

Đội bóng từng 1 lần giành chức vô địch và có kỷ lục 6 lần lọt vào chung kết là Qatar nằm ở bảng C cùng với Syria, Yemen, Palestine, Iraq và Bhutan. Bảng D có sự góp mặt của nhà vô địch năm 1996 và 2000 Oman, cùng các đội UAE, Ấn Độ, Turkmenistan, Jordan và Kyrgyzstan. Trung Quốc - đội bóng từng hai lần vô địch U-16 châu Á - rơi vào một bảng đấu khá dễ chịu khi gặp Hong Kong, Macau, Singapore, Đảo Guam và Đông Timor tại bảng F.

Một đội bóng khác - từng 2 lần vô địch (năm 1994, 2006) và đang hy vọng trở thành đội bóng đầu tiên 3 lần vô địch - là Nhật Bản nằm ở bảng E cùng với các đội Indonesia, Mông Cổ, Đài Loan Trung Quốc, Bangladesh và Philippines. Bảng H chỉ có 3 đội góp mặt là Australia, Malaysia và Lào. Theo nhận định, chiếc vé duy nhất tại bảng H gần như nằm trong tay Australia.

Theo điều lệ, đội đứng đầu và xếp thứ nhì tại 7 bảng có 6 đội tham dự cùng với đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất tại vòng loại (thuộc nhóm bảng 6 đội) và đội bóng đứng đầu bảng H (3 đội) sẽ giành quyền lọt vào vòng chung kết U-16 Châu Á 2010. Dự kiến, vòng loại của giải sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 18-10-2009. Địa điểm thi đấu vòng bảng sẽ được AFC thông báo sau.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.