.
Vòng 1/16 Cúp QuỐc gia Vinakansai 2009: Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng – An Đô An Giang: 2-0

Thắng nhàn

.

Tất cả diễn ra đúng như dự báo khi chiến thắng cuối cùng thuộc về đội chủ nhà SHB Đà Nẵng và đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã có một màn khởi động khá nhàn nhã trước An Đô An Giang trong khuôn khổ vòng 1/16 Cúp Quốc gia vừa diễn ra chiều qua (1-2) trên sân Chi Lăng.

Dù không xuất sắc, Almeida vẫn lập công cho SHB Đà Nẵng bằng pha “không chiến” sở trường.

Trong lúc đó, xác định được mục tiêu chính là tại giải hạng nhất sẽ khởi tranh 1 tuần sau đó nên HLV Châu Văn Trường chỉ đưa ra Đà Nẵng đúng 15 cầu thủ, với đa số là những gương mặt được đôn lên từ đội hình U-21. Ngược lại, do màn khởi động cho mùa giải mới diễn ra trên sân nhà nên HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải sử dụng một số gương mặt trụ cột như đội trưởng Quang Cường, thủ môn Đức Cường, bộ đôi trung vệ Hải Lâm - Phước Vĩnh, tiền vệ Quốc Anh và “sát thủ” Almeida cùng hậu vệ Quốc Thanh. Đồng thời, tiền đạo Lê Thanh Xuân (cựu cầu thủ Gạch Đồng Tâm Long An) cũng được góp mặt chỉ 4 ngày sau khi đến với SHB Đà Nẵng.

Sau một khởi đầu khá ngang ngửa và chỉ kéo dài chừng 15 phút, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức cho thấy, An Giang chưa phải là một đối thủ xứng tầm bởi phần còn lại của trận đấu được các cầu thủ SHB Đà Nẵng chi phối hoàn toàn. Vẫn những bài tấn công biên quen thuộc kết hợp những cú đấm trực diện cầu môn và các pha khoét nách trung lộ, Quang Tuấn, Quốc Anh, Quang Cường liên tiếp khiến khung thành thủ môn Minh Nhựt chao đảo.
 
Tuy nhiên, do chưa thể bắt nhịp sau khoảng thời gian nghỉ Tết, những pha phối hợp của SHB Đà Nẵng vẫn chưa đủ sức đánh bại hàng phòng thủ chơi khá tập trung của đội khách. Bàn thắng mở tỷ số của Quốc Anh ở phút 26 chỉ đến từ pha phối hợp đá phạt cùng Almeida sau khi Quang Tuấn bị chèn ngã ngoài khu cấm địa. Sẽ ý nghĩa hơn cho Thanh Xuân lẫn SHB Đà Nẵng nếu cú đánh đầu của tiền đạo này trong tư thế trống trải chính xác hơn sau pha phối hợp chuẩn mực giữa Quốc Anh và Quốc Thanh vào phút 45 + 1.
 
Càng tiếc hơn khi chỉ 1 phút sau, cú treo bóng của Quang Cường tạo cơ hội để Almeida đánh đầu hiểm hóc nhưng tiền vệ Tuấn Anh kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch cầu môn. Vào hiệp 2, khi Thanh Phúc, Văn Mẹo lần lượt được vào sân thay người, những đường lên bóng của đội chủ nhà mới khởi sắc hơn.
 
Chính Thanh Phúc đã có màn “độc diễn” khá đẹp mắt song rất tiếc, cầu thủ này đã kém may mắn khi pha kết thúc góc hẹp của anh được thủ môn Minh Nhựt ngăn cản kịp thời. Chỉ 1 phút trước đó (phút 71), Almeida lại bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn khi cú sửa bóng của tiền đạo này chỉ đưa bóng chệch cột dọc. Thế nhưng, ở phút 87, anh đã chuộc lỗi bằng pha đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Quang Cường, ấn định chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 cho SHB Đà Nẵng.

Kết quả các trận đấu khác:

Sân Hàng Đẫy: Hòa Phát Hà Nội - Xi măng Hải Phòng 0-0 (đá 11 mét, Hòa Phát thắng 5-4)
Sân Hàng Đẫy:  T&T Hà Nội - Quảng Ngãi:     2-1
Sân Cẩm Phả:  Than Q.Ninh - Quân Khu 4:    0-1
Sân Mỹ Tho:  Tiền Giang - Đồng Tâm Long An:   0-2
Sân Tam Kỳ:  Quảng Nam - Xi măng Thanh Hoá:   3-0
Sân Đồng Nai:  Đồng Nai - Bình Định:     2-1
Sân Vinh:   Sông Lam Nghệ An - Huda Huế:   2-0
 Sân Pleiku:   Hoàng Anh Gia Lai - Sài Gòn United:  3-2

Theo mã số đã được quy định, vòng 1/8 diễn ra vào các ngày 21 và 22-2 với các cặp đấu Hà Nội.ACB - Hòa Phát Hà Nội, Quảng Nam - Thể Công, T&T Hà Nội - Quân khu 4, Sông Lam Nghệ An - Nam Định, Khánh Hòa - Đồng Nai, SHB Đà Nẵng - Đồng Tháp, Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm Long An, đội thắng cặp đấu CLB TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ gặp Bình Dương trên sân các đội đứng trước.
                                                                           
NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.