.

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2009 Sân Chi Lăng SHB Đà Nẵng - Cao su Đồng Tháp 2-1

Chiến thắng 2-1 của đội chủ nhà SHB Đà Nẵng ở lần đón tiếp TĐCS Đồng Tháp trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2009 (chiều 22-2) dù chưa đủ để được xem là một trận đấu “giải mã” đội bóng của HLV Phạm Công Lộc nhưng đủ buộc Đồng Tháp chấp nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này.

Dù đưa ra thành phần chính thức - chỉ thiếu vắng Timothy Anjembe do cầu thủ này không được đăng ký dự tranh Cúp Quốc gia - song đội bóng Tháp Mười vẫn phải chấp nhận thất bại sít sao trước một đội chủ sân tung ra đội hình với 6 vị trí không chính thức. Do chấn thương của Hải Lâm, Quốc Vinh (9) lần đầu tiên ra sân trong mầu áo SHB Đà Nẵng, hợp cùng Phước Vĩnh (6) thành bộ đôi trung vệ.
 
Trong lúc đó, những gương mặt trẻ như các hậu vệ Võ Hoàng Quảng (5), Trần Văn Học (4), tiền vệ Phan Thanh Hưng (19) cùng Phan Thanh Phúc (7) cũng được HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng từ đầu. Vì thế, không khó hiểu khi trong suốt hiệp 1, các cầu thủ SHB Đà Nẵng hoàn toàn bế tắc, ngoại trừ bàn mở tỷ số từ cú sút phạt trực tiếp khá đẹp của Molina (phút 15). Ngược lại, các học trò của HLV Phạm Công Lộc lại tỏ ra khá nguy hiểm với những pha phối hợp cự ly trung bình, bắt nguồn từ khả năng điều phối của tiền vệ Aniekan (10).

Tuy nhiên, bàn thắng quân bình tỷ số của Đồng Tháp lại xuất phát từ lỗi vị trí của Quốc Vinh (9), tạo cơ hội cho Được Em (17) thoát xuống và dễ dàng đánh bại thủ môn Đức Cường bằng cú sút chéo góc ở phút 31.

Sau hàng loạt điều chỉnh khi Rafael (31) được phân công đeo bám Aniekan (10), Quang Tuấn (18), Đoàn Hùng Sơn (22), Cao Cường (2) lần lượt vào thay Thanh Phúc (7), Văn Mẹo (11), Quốc Vinh (9), lối chơi của SHB Đà Nẵng đã khởi sắc hơn khi những pha tấn công biên đã có độ sắc nét hơn. Đồng thời, những cú đột nhập trung lộ đầy sức mạnh của Rafael (31) hay Almeida (20) không ít lần khiến khung thành thủ môn Tấn Trường chao đảo.

Từ một đường bóng phát dài vào trung lộ, cặp trung vệ Đồng Tháp mắc sai lầm khi kèm người, tạo điều kiện cho Almeida (20) dễ dàng đánh bại thủ môn Tấn Trường bằng một pha bấm bóng hết sức tinh tế, đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn 2-1 ngay từ phút 49. Lẽ ra, đội chủ nhà còn có thể nâng cao cách biệt nếu Almeida (20) không quá phung phí những cơ hội trông thấy ở các phút 46 và 76.

Vì thế, dù giành chiến thắng hết sức chật vật trước một “tân binh” như Đồng Tháp nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn thừa nhận: “Không ngẫu nhiên khi Đồng Tháp được đánh giá cao và thực tế cho thấy, các cầu thủ trẻ Đồng Tháp hết sức tự tin với nguồn thể lực sung mãn. Nếu họ có thêm Timothy Anjembe, chắc chắn, chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn.

Về phía SHB Đà Nẵng, dù xem trọng tất cả các giải được tham gia nhưng do những khó khăn về lực lượng, chúng tôi đã không thể có được thành phần mạnh nhất. Dĩ nhiên, qua từng trận đấu, chúng tôi đã bộc lộ không ít khiếm khuyết nhưng sẽ dần rút những kinh nghiệm cần thiết. Bởi vì, ở những trận đấu vừa qua, có thể thấy, không có một đội bóng nào yếu và nếu không có sự chuẩn bị tích cực, chắn chắn sẽ nẩy sinh những khó khăn…”.       
 

 
Kết quả các trận đấu khác:

Ngày 21-2:

Sân Hàng Đẫy:   Hà Nội ACB - Hòa Phát Hà Nội 2-1

Ngày 22-2:

Sân Tam Kỳ:      Quảng Nam - Thể Công   0-1
Sân Cần Thơ:     Cần Thơ - Bình Dương  1-3
Sân Vinh:           Sông Lam Nghệ An - Nam Định 1-0
Sân Pleiku: Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm Long An 1-0
Sân Hàng Đẫy: T&T Hà Nội - Quân khu 4    3-3 (11 mét : 2-4)
Sân Nha Trang: Khánh Hòa - Đồng Nai  1-0

 

BẢO AN

 

;
.
.
.
.
.