.
VÒNG 25 NGOẠI HẠNG ANH: TOTTENHAM – ARSENAL (20h30 ngày 8-2)

Chờ đợi Arshavin và Keane

.

Arshavin...
(ĐNĐT) - Bóng đá Anh đã phá kỷ lục chuyển nhượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Đình đám nhất phải nói là vụ Arshavin về Arsenal và Robbie Keane quay trở lại Tottenham. Còn gì hấp dẫn hơn khi Tottenham gặp Arsenal, một trận cầu không quá hấp dẫn trong loạt trận cuối tuần nhưng đáng chờ đợi sự ra mắt của hai tân binh này.

Vụ Arshavin ồn ào nhất cuối cùng đã lắng dịu khi tất cả mọi người tập trung cho trận đấu cuối tuần này. Ai cũng mong đợi giây phút thi thố tài năng của tiền đạo người Nga trong màu áo mới. Nhưng hiểu được áp lực sẽ đè nặng lên cậu học trò mới của mình, HLV Wenger khẳng định Arshavin không có mặt trong đội hình xuất phát của Arsenal. Ông nói có lý rằng đưa Arshavin vào sân ngay từ đầu sẽ tạo áp lực lên chính cậu ta, trong khi giải VĐQG Nga đã nghỉ từ lâu nên cảm giác thi đấu không có. Arshavin cần thời gian và cũng cần sự “lảng tránh” của người hâm mộ. Arshavin sẽ vào sân từ ghế dự bị.

... Keane đang được chờ đợi sẽ tỏa sáng.
Trong khi đó, HLV Redknapp bên phía chủ nhà Tottenham khẳng định Keane sẽ có mặt ngay từ đầu trên hàng tấn công. Ông dự định xếp Keane đá cặp với Defoe nhưng giờ đây Defoe phải dưỡng thương nên Keane đá cặp với đồng đội của… Arshavin ở đội tuyển Nga là Pavlyuchenko. Ông Redknapp hy vọng tiền đạo người Ireland này sẽ nhanh chóng quên đi thời gian nửa mùa đáng thất vọng ở Liverpool. Bản thân Keane tỏ ra rất quyết tâm chứng tỏ năng lực của mình, và nói rằng anh “có thể thành công ở Liverpool nếu như HLV trưởng không phải là Benitez”. Keane tin rằng Redknapp sẽ giúp anh phát huy lối chơi cần có không gian và chơi ở vai trò trung phong.

Arshavin-Keane, hai cầu thủ được chờ đợi nhất. Arshavin sẽ vào sân từ ghế dự bị nhưng người ta chờ đợi anh trong vai trò của một người tổ chức trận đấu xuất sắc như anh đã làm trong màu áo Zenit và đội tuyển Nga để hỗ trợ cho cặp tiền đạo Adebayor và Persie. Arshavin sẽ làm tốt nhiệm vụ tổ chức trận đấu và dứt điểm như đội trưởng Fabregas đã làm trước khi ngồi ngoài dưỡng thương. Keane quay trở lại bến cũ chỉ sau nửa mùa giải. Cái cảm giác hụt hẫng ấy sẽ trôi qua nếu anh lại tỏa sáng trong màu áo mới mà cũ này. Keane trước khi rời White Hart Line là đội trưởng, khi anh trở lại, Redknapp tin tưởng trao lại băng đội trưởng cho anh.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.