.
Vòng loại Giải bóng đá U-19 Quốc gia 2009 (bảng B):

SHB Đà Nẵng thảm bại trước Hoàng Anh Gia Lai

.

Sau gần 1 tháng tạm nghỉ, chiều 9-2, vòng loại giải Bóng đá U-19 quốc gia 2009 (bảng B) đã tiếp tục diễn ra với lượt trận thứ 7 trên các sân Chi Lăng (Đà Nẵng) và Quảng Ngãi.

Một pha tranh bóng giữa các cầu thủ U-19 SHB Đà Nẵng (áo cam) và Hoàng Anh Gia Lai.

Ở 2 trận đấu trên sân Quảng Ngãi, các cầu thủ U-19 Sông Lam Nghệ An đã vượt qua đội Đắc Lắc với tỷ số 2-0. Trong lúc đó, đội chủ sân phải chấp nhận chia điểm cùng các cầu thủ U-19 Bình Định bằng một trận hòa không bàn thắng. Trên sân Chi Lăng, diễn ra 2 cặp đấu Quân khu 4 - Khánh Hòa và SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai.
 
Trong trận đấu đầu tiên, dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ U-19 của cả Quân khu 4 lẫn Khánh Hòa đều không một lần chinh phục được thủ môn đội bạn, chấp nhận rời sân với tỷ số chung cuộc 0-0. Ngược lại, ưu thế sân nhà đã không giúp ích cho các cầu thủ SHB Đà Nẵng trước đội U-19 Hoàng Anh Gia Lai vượt trội hoàn toàn. Trong một thế trận bị lấn lướt tuyệt đối, các học trò của HLV Bùi Thông Tuân đã thất bại thảm hại chung cuộc 1-5; trong đó, tiền đạo Phạm Thanh Tấn (10-Hoàng Anh Gia Lai) ghi đến 4 bàn thắng (các phút thứ 4, 15, 39 và 78).

Sau lượt đấu này, đội U-19 Hoàng Anh Gia Lai vững vàng ở ngôi đầu bảng với 19 điểm. Ngược lại, SHB Đà Nẵng (11 điểm) đã đánh mất ngôi thứ nhì vào tay Sông Lam Nghệ An (13 điểm) và thậm chí bị cả Đắc Lắc (10 điểm) lẫn Quảng Ngãi (9 điểm) cùng Khánh Hòa (8 điểm) đe dọa. Theo lịch thi đấu, các trận vòng loại bảng B trên sân Chi Lăng còn tiếp diễn trong các ngày 12-2 với các trận đấu Quân khu 4 - Hoàng Anh Gia Lai, SHB Đà Nẵng - Khánh Hòa, ngày 16-2 với các cặp đấu Quân khu 4 - Bình Định, SHB Đà Nẵng - Đắc Lắc và ngày 19-2 với các cặp đấu Quân khu 4 - Đắc Lắc, SHB Đà Nẵng - Bình Định.

Đồng thời, theo quy định của điều lệ, 2 đội dẫn đầu mỗi bảng cùng 3 đội có thành tích tốt nhất sẽ được vào dự tranh vòng chung kết được tổ chức vào đầu tháng 3. Sau lượt đấu này, 3 đội xếp thứ 3 ở 3 bảng lần lượt là Hòa Phát Hà Nội (10 điểm), SHB Đà Nẵng (11 điểm) và Bình Dương (13 điểm). Để nuôi hy vọng giành quyền vào vòng chung kết, các cầu thủ U-19 Đà Nẵng cần phải nỗ lực nhiều hơn ở 7 trận đấu lượt về.
                                       
NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.