.

Vụ chuyển nhượng Arshavin vẫn chưa hết rối

.

(ĐNĐT) - Ròng rã 32 ngày, thậm chí phải dùng nốt những tiếng đồng hồ gia hạn thêm, Arsenal đã kết thúc thương vụ đầy rắc rối Andrei Arshavin từ Zenit.

Tuy nhiên, rắc rối vẫn chưa buông tha Arsenal khi Zenit tố CLB thủ đô nước Anh đã nhận được sự chiếu cố của FA trong thương vụ này. Zenit có vẻ như không muốn Arshavin thi đấu cho Arsenal dù đã nhận đủ tiền.


Arsenal hồ hởi ra mắt Arshavin với chiếc áo số 23, đồng thời cho biết anh ở lại Emirates với bản hợp đồng 3 năm rưỡi nhưng từ chối tiết lộ số tiền chuyển nhượng. Báo chí không cần phải tốn thời gian tìm hiểu, Zenit đã sẵn lòng cho biết Arsenal đã trả số tiền kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Nga 15 triệu bảng. Đó cũng là số tiền kỷ lục của Arsenal, bởi kỷ lục cũ là 13 triệu bảng cho Wiltord hồi năm 2000.

Zenit cho biết thêm là bản thân Arshavin còn phải trả lại cho họ 1,5 triệu bảng cộng thêm tiền bồi hoàn 450 nghìn bảng vì điều khoản phá vỡ hợp đồng... Tổng cộng chi phí cho thương vụ này là 16,9 triệu bảng.

Đau nhất là phía Zenit tiết lộ họ chỉ gửi toàn bộ hồ sơ hợp lệ của Arshavin đến LĐBĐ Anh (FA) khi thời hạn cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông đã kết thúc. Nếu như đúng như Zenit nói thì Arshavin không được quyền thi đấu cho Arsenal trong phần còn lại của mùa giải. Chính vì thế, nhiều người cho rằng FA đã có “chiếu cố” cho Arsenal trong trường hợp này.

Sau chuỗi ngày theo đuổi với quá nhiều đòi hỏi của Zenit, Arsenal chưa kịp nở nụ cười khi thương vụ Arshavin kết thúc thành công, thì những lời tố cáo của đội bóng Nga đã làm Arsenal không khỏi bực mình. Thời điểm cuối cùng đóng cửa thị trường chuyển nhượng là 5 giờ chiều ngày thứ hai (giờ địa phương), Arsenal khẳng định rằng mọi việc đã kết thúc trước 5 giờ và thủ tục giấy tờ cũng đã đến FA kịp giờ.

Giám đốc điều hành Arsenal, Ivan Gazidis bực tức nói rằng, Arsenal đã hoàn thành thương vụ không thể chê vào đâu được bởi tất cả đều kết thúc trước khi thời điểm cuối cùng đến. Ông cho biết CLB đã từng có kinh nghiệm trong những thời điểm cuối cùng như thế này như vụ chuyển nhượng Ashley Cole tới Chelsea và đem Gallas từ Chelsea về hồi năm 2006.

Người phát ngôn của FA khẳng định toàn bộ hồ sơ hợp lệ của cầu thủ 27 tuổi này đều đã hoàn tất trước khi thị trường đóng cửa, đồng thời cho biết FA không hề chiếu cố cho bất cứ trường hợp nào khi thời hạn chuyển nhượng đã kết thúc.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.