.

Wenger phất cờ trắng

.

(ĐNĐT) - Arsenal lại trải qua mùa giải không như ý nữa khi lần lượt các trụ cột dưỡng thương dài hạn. Giấc mơ lấy lại chức vô địch sau 4 năm vắng bóng đành gạt lại cho mục tiêu khiêm tốn hơn.

Chứng kiến Paul Scholes, rồi Berbatov và cuối cùng là Rooney đốt lưới Fulham trong trận đấu bù ở Premier League, HLV Arsenal Arsene Wenger (ảnh) thừa nhận các học trò của ông không thể bắt kịp M.U. Khoảng cách bây giờ giữa hai đội đã là 15 điểm.

Khoảng cách là một, điều buộc Wenger phải thừa nhận bỏ cuộc đua là vì M.U đang có phong độ quá cao. Những lão tướng ở Old Trafford vẫn làm tốt vai trò đầu tàu. Sau khi Giggs có bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới West Ham hồi tuần trước sau một loạt những pha dẫn bóng lắt léo, thì tới trận gặp Fulham, một lão tướng khác là Scholes đã lên tiếng.

Cú bắt vôlê từ quả phạt góc ở khoảng cách 17m của anh được đánh giá là một trong những bàn thắng đẹp nhất kể từ đầu mùa đến nay. Cách ra chân quen thuộc của Scholes làm quả bóng đi xoáy với vận tốc rất cao đến nỗi thủ môn của Fulham đã cản được nhưng bóng vẫn cuộn qua người lăn vào lưới.

“Trước khi thắng Fulham 3-0, M.U giữ được mạch thắng với những tỷ số tối thiểu 1-0 nhưng ngần ấy đủ giúp họ có 3 điểm để duy trì ngôi đầu. Riêng với Arsenal, đã thua họ tới 15 điểm. Muốn bắt kịp họ trong 13 vòng đấu còn lại, M.U phải thua tới 5 trận. Cứ cho là Arsenal sẽ thắng M.U khi gặp nhau ở lượt về nhưng làm sao M.U có thể thua thêm 4 trận nữa. Điều này chắc chắn không thể xảy ra với thầy trò Ferguson được”, Wenger buồn bã thừa nhận thực tế.

Tự gạch tên mình ra khỏi cuộc đua vô địch năm nay, Wenger chốt lại mục tiêu cho Arsenal ở phần còn lại của mùa giải là phải lọt vào top 4. Đó cũng đã là khó khăn cho thầy trò của vị HLV người Pháp này bởi hiện tại Arsenal bị đẩy xuống vị trí thứ 5 và cách đội đứng thứ 4 là Chelsea tới 5 điểm.

Những thông tin về chấn thương không có dấu hiệu khả quan chút nào cho Wenger. Các trụ cột như Fabregas, Rosicky, Walcott và Adebayor phải đợi đến cuối tháng này mới có thể trở lại. Tin tốt lành nhất là sự trở lại của tiền đạo Croatia, Eduardo da Silva sau một năm rời xa sân cỏ với 2 bàn thắng vào lưới Cardiff chưa dứt đã đón lại tin xấu. Eduardo dính chấn thương gân kheo buộc phải nghỉ thêm hai tuần nữa.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.