.

Atletico chấm dứt chuỗi 10 trận toàn thắng liên tiếp của Real Madrid

.

(ĐNĐT) - Real Madrid đang ngon trớn đã “khựng” lại sau trận derby nóng bỏng của thủ đô để cho Barcelona nới rộng khoảng cách với Real lên 6 điểm nhờ chiến thắng trước Athletic Bilbao, trong loạt trận vòng 25 La Liga rạng sáng nay, 8-3.

Tuần trước, Atletico Madrid đã thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để thắng lại Barcelona với tỷ số 4-3 sau khi lần lượt bị dẫn 2-0 rồi 3-2. Người ta đã nói đến khả năng Atletico giúp đỡ Real Madrid trong nỗ lực bám đuổi Barca, nhất là khi cả hai gặp nhau trong trận derby của thủ đô. Tuy nhiên, tính chất nóng bỏng của những lần đụng độ giữa Real với Atletico không hề thay đổi. 

Atletico đã chấm dứt chuỗi 10 trận toàn thắng liên tiếp của Real Madrid.

HLV Resino đã chọn lối chơi phòng ngự phản công để chống lại sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà đã muốn tìm kiếm “thiên đường thứ 11”. Nên nhớ, mạch 10 trận thắng liên tiếp của Real Madrid đã kéo khoảng cách của họ với Barcelona từ 12 điểm xuống còn 4 điểm trước trận đấu này. Quyết định của ông Resino đã phát huy tác dụng khi có được bàn mở tỷ số ở phút 38. Sức trẻ của Aguero và tốc độ của Forlan đã hạ gục những đôi chân mệt mỏi của Heinze, Cannavaro. Đường phản công chớp nhoáng cuối cùng đã được Aguero chuyền cho Forlan ở tư thế thoải mái hạ gục Casillas.

Tuy nhiên, việc các cầu thủ khách sớm lui về phòng thủ để bảo vệ tỷ số từ đầu hiệp hai đã phải trả giá. Sức ép liên tục của các cầu thủ chủ nhà đè nặng lên khung thành thủ môn Franco cuối cùng cũng mang lại kết quả. Đường chuyền của Higuain cho Huntelaar thoát khỏi cặp trung vệ Atletico để ghi bàn gỡ hòa 1-1. Những nỗ lực miệt mài sau đó của Real Madrid đã bất thành bởi ông Resino đã đưa Simao vào thay Maxi để tăng cường khả năng phòng ngự ở giữa sân để bảo toàn kết quả 1-1. Trận hòa này đã chấm dứt chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của Real Madrid.

Trong khi đó, đúng như những gì HLV Guardiola và đội trưởng Pyuol đã nói, rằng việc Barca lọt vào chung kết Cúp Nhà Vua sẽ là điểm xoay của đội bóng. Không còn nhọc nhằn như những trận đấu trước đó, Barca nhẹ nhàng tiễn Bilbao ra về với hai bàn thắng của Busquets và Messi ngay trong 30 phút đầu tiên của hiệp một. Đầu tiên là cú đá phạt của Xavi tìm trúng cái đầu nhô cao của Busquets. Thứ hai là pha sút 11m của Messi nhẹ nhàng song hiểm hóc.

Những người hâm mộ La Liga cần phải cám ơn Atletico Madrid, đội bóng đã “thắt, mở” cuộc đua vô địch giữa Real Madrid và Barca. Thầy trò Resino đã làm cho La Liga trở nên hấp dẫn hơn, quyết liệt hơn. Một lần nữa, HLV Ramos của Real Madrid không thừa nhận cuộc đua vô địch đã chấm dứt khi khoảng cách giữa hai đội đã là 6 điểm. Đó chỉ là khoảng cách bằng 2 trận thắng, trong đó Real Madrid quyết giành thắng lợi khi Barca kéo quân tới Bernabeu trong trận lượt về “siêu kinh điển” ở mùa giải này.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.