.

Barcelona lấy lại tinh thần

.

(ĐNĐT) - Barcelona lại hòa nhưng đó là 1 điểm đủ giúp họ giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Niềm vui có vẻ đến đúng lúc cho đội bóng xứ Catalan nhằm chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua vừa qua.

Cú thoát đi và xỉa bóng quá mức tinh tế của Lionel Messi đủ giúp Barcelona lấy lại 1 điểm từ tay Mallorca trong trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua hôm 5-2. May mắn đã trở lại với đội bóng của Guardiola. Sau khi để thủng bàn đầu tiên, Barca thoát được bàn thua thứ hai khi cú sút penalty của Marti lại trúng vào chân thủ môn dự bị Pinto ra ngoài.


Lại là một trận hòa nữa, nâng số chuỗi trận không thắng qua các mặt trận của Barca đã lên con số 5. Nhưng chỉ cần một điểm ở Mallorca, Barca cũng như thắng khi giành quyền vào chơi trận chung kết với Bilbao vào tháng 5 tới. Trận hòa như thắng này đã giúp cho không khí trong phòng thay đồ của Barca vui vẻ trở lại.

Đội trưởng Carles Puyol hy vọng rằng chiến thắng này có thể là “điểm xoay” cho Barca ở phần còn lại của mùa giải, giúp toàn đội lấy lại nhịp điệu chiến thắng và giúp đội thoát khỏi áp lực bị Real Madrid truy đuổi khi khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 4 điểm.

Điều mà Guardiola nhận thấy tích cực nhất trên sân của Mallorca là màn trình diễn khá ấn tượng của tiền vệ Iniesta sau gần một tháng chấn thương. Rất trùng hợp khi phong độ của đội bóng liên quan khá chặt chẽ tới Iniesta. Khi tiền vệ này dính một chấn thương trong buổi tập hôm 17-2, Barca liên tiếp trải qua hai trận thua ở La Liga và một trận hòa Champions League với lối chơi hết sức rời rạc. Ngay khi Iniesta trở lại, lối chơi của Barca trở nên mạch lạc hơn, chắc chắn hơn từ khu vực giữa sân. Bản thân anh đã làm một cuộc bứt phá ngoạn mục và suýt chút nữa có được bàn thắng.

Cũng giống như học trò Puyol, HLV Guardiola tin tưởng rằng những dấu hiệu tích cực từ việc lọt vào chung kết Cúp Nhà vua sẽ giúp Barcelona lấy lại mạch thắng trước đây, bất chấp sự bám đuổi của Real Madrid để cán đích đầu tiên ở La Liga. Barca sẽ chứng minh điều đó trong trận đấu tới đây trên sân nhà khi tiếp Bilbao, đối thủ mà họ sẽ gặp trong trận chung kết Cúp Nhà vua. Một cuộc sát hạch mang hai ý nghĩa: thắng để chứng minh Barca đã trở lại, thắng để thấy Bilbao không phải là đối thủ đáng gờm ở trận chung kết vào tháng 5 tới ở Valencia.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.