.
Bốc thăm Tứ kết Champions League và Tứ kết Cúp UEFA 2008-2009:

Duyên nợ

.

(ĐNĐT) - Cuối cùng, mong ước của “Lữ đoàn Đỏ” đã thành hiện thực khi lá thăm định mệnh vòng tứ kết Champions League 2008-2009 đã đưa thầy trò Rafael Benitez gặp “The Blues”.

Trước khi lễ bốc thăm được tiến hành (tối 20-3, giờ Việt Nam), tại Nyon, Thụy Sĩ), ông Benitez từng đùa vui: “Tôi muốn gặp một đội bóng Anh để đỡ tiền tàu xe”.

Toàn cảnh lễ bốc thăm.

Thực ra, trong những “trận cầu 6 điểm” của nhóm “Tứ đại gia”, Liverpool giành được những kết quả hết sức khả quan khi chiếm cả 6 điểm trong 2 lượt trận cùng Chelsea và M.U cùng 1 kết quả hòa Arsenal ngay tại Emirates ở lượt đi.

Dĩ nhiên, kết quả này khiến “The Blues” hết sức lo lắng dù họ đã từng đánh bại “The Kop” ở vòng bán kết Champions League mùa giải vừa qua. Nhưng khi Liverpool đánh dấu sự trở lại bằng việc “tàn sát” cả Real trong 2 lượt (Champions League, tổng tỷ số 5-0) lẫn M.U (Premier League, tổng tỷ số 6-2), hầu như chẳng ai muốn gặp đội bóng của thành phố Cảng Liverpool cả.

Không kể đến cảnh “huynh đệ tương tàn”, cặp đấu này còn rất nhiều “duyên nợ” với nhau bởi đây là lần thứ 4 trong vòng 5 mùa giải gần nhất, Liverpool và Chelsea phải tự loại nhau tại sân chơi danh giá bậc nhất châu Âu. Chỉ có điều, khác với 3 lần trước mà các cuộc chạm trán chỉ diễn ra ở bán kết, lần này “The Kop” và “The Blues” phải gặp nhau sớm hơn

Ngược lại, đội quân của Sir Alex có lý do vui mừng khi chỉ gặp phải Porto không quá nặng ký. Theo Bwin, nếu M.U được xem là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League mùa này với tỷ lệ cược 1 ăn 3,4 thì Porto bị đánh giá thấp nhất với tỷ lệ 1 ăn 41.

Ở cặp đấu Villarreal - Arsenal cũng từng ít nhiều có duyên nợ với nhau. Tại mùa giải 2005-2006, khi lần đầu bước ra sân chơi Champions League, Villarreal chỉ chịu dừng bước ở bán kết trước Arsenal do thiếu may mắn hơn đối thủ, trong đó có cú sút hỏng ăn “để đời” của Riquelme.

Một cặp đấu khác rất được chờ đợi là Barcelona và Bayern Munich. Dù Barca đang bay cao với lối chơi hoa mỹ nhưng có thể xem Bayern Munich với chất thép và tính khoa học của người Đức là một khắc tinh đối với đại diện đến từ La Liga. Dù được thi đấu lượt đi trên sân nhà nhưng Barca hoàn toàn không thể yên tâm trước một “Hùm Xám” hết sức nguy hiểm.

Có thể, đội bóng xứ Catalan là một “người khổng lồ” của bóng đá thế giới nhưng rất thú vị khi Bayern chưa bao giờ thúc thủ trước Barcelona. Tại bán kết Cúp UEFA 1996, sau trận hoà 2-2 tại Munich, Barcelona đã đánh mất ưu thế với thất bại 1-2 tại Nou Camp và đành bị loại. Tại Champions League 1997-1998, sau khi bị thua 0-1 ở lượt đi, Barcelona lại tiếp tục bị vượt qua với tỷ số 2-1 trên sân nhà vào ngày 4-10.

Vì thế, dù được đánh giá cao hơn (với tỷ lệ 1 ăn 3,6 so với 1 ăn 10 của Bayern), Guardiola và các học trò có lý do để e ngại Bayern Munich của Klinsmann.

 Tứ kết (Lượt đi ngày 7-8/4, lượt về 14-15/4)

TK1 Villarreal Arsenal
TK2 Manchester United Porto
TK3 Liverpool Chelsea
TK4 Barcelona Bayern Munich

 
Bán kết (Lượt đi ngày 28-29/4, Lượt về ngày 5-6/5)

BK1 Thắng TK2 Thắng TK1
BK2 Thắng TK4 Thắng TK3

 
Chung kết (Ngày 27/5) tại Roma (Italia)

CK Thắng BK2 Thắng BK1

Cũng trong chiều tối 20-3, UEFA đã tiến hành bốc thăm cho vòng Tứ kết UEFA Cup 2008-2009 cho 8 CLB giành quyền đi tiếp.

Tứ kết (Lượt đi ngày 9/4, lượt về ngày 16/4)

 Bán kết (Lượt đi ngày 30/4, lượt về ngày 7/5)

BK1 Thắng TK 4 Thắng TK 1
BK2 Thắng TK 2 Thắng TK 3

Trận chung kết Cúp UEFA sẽ được tiến hành trên sân vận động Sukru Saracoglu (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 20-5.

 BẢO AN (Theo UEFA và Goal)

;
.
.
.
.
.