.
BÓNG ĐÁ CHÂU ÂU CUỐI TUẦN:

Liverpool chỉ giỏi đá Cup!

.

(ĐNĐT) - Liverpool không thể tận dụng lúc M.U đá Carling Cup để rút ngắn cách biệt dù tinh thần đang lên rất cao sau chiến thắng tại Bernabeu ở Champions League. Một Middlesbrough thi đấu phập phù trong thời gian qua đã ghi vào lưới Liverpool 2 bàn để tự cứu mình ở cuộc chiến trụ hạng...

Vòng đấu thứ 27 Premier League, đêm qua 28-2, Liverpool có sự trở lại của đội trưởng Gerrard ở đội hình xuất phát, sau khi anh bị chấn thương gân kheo suốt một tháng qua. Sự vắng mặt của anh được báo chí coi là nguyên nhân chính dẫn đến những trận hòa liên tiếp của đội bóng. Nhưng khi có lại anh, HLV Benitez đã mắc sai lầm trong việc xoay vòng cầu thủ. Ông quyết định để tiền đạo chủ lực Torres nghỉ ngơi trận này và thay vào đó là cầu thủ vô danh Nabil El Zhar. Benayoun, cầu thủ ghi bàn duy nhất vào lưới Real cách đây 2 ngày, và Reira trận này ngồi dự bị.

Kuyt không thể ghi bàn dù ở vị trí rất thuận lợi, hình ảnh bất lực của Liverpool.

Chủ nhà ở vào thế phải vùng lên trong cuộc chiến trụ hạng đã tận dụng rất tốt sự thiếu ổn định trong đội hình của Liverpool. Đặc biệt, HLV Southgate yêu cầu học trò chơi nhanh và rắn để khoét sâu thêm vào điểm yếu thể lực của đội khách. Middlesbrough không chiếm được ưu thế trận đấu nhưng ngần ấy cũng đủ giúp họ giành trọn 3 điểm. Đầu tiên là cú đá phản lưới nhà của Alonso ở phút 31. Sau đó là pha kết thúc của Tuncay ở phút 61 để kết liễu Liverpool.

Đau cho thầy trò ông Benitez là đã không thể hiện tầm vóc thực sự của một đội bóng lớn khi biết tận dụng tốt những cơ hội do đối phương tạo ra. Không phải họ không có những cơ hội có thể ghi bàn nhưng Gerrard, Kuyt và Babel đều không tận dụng được nên đành chấp nhận giữ nguyên khoảng cách 7 điểm với M.U dù M.U tuần này không thi đấu.

Trong khi đó, Chelsea tiếp tục khởi sắc cùng với làn gió mới đến từ HLV Guus Hiddink. Với cú vấp ngã của Liverpool, Chelsea ngay lập tức chiếm lấy vị trí thứ hai sau chiến thắng 2-1 trước Wigan. Chelsea lung lay tinh thần thời Scolari đã nhanh chóng ổn định để thể hiện giá trị ngôi sao của mình dù rằng những tỷ số sít sao chưa thể chứng tỏ họ đã trở lại phong độ cao như trước. Cuộc đua ở Premier League có lẽ đã bước qua ngã rẽ mới khi giờ đây Chelsea mới thực sự là kẻ bám đuổi M.U chứ không phải là Liverpool.

Tại La Liga, đội bóng vừa bị Liverpool hạ nhục ở Champions League, Real Madrid đã vùng lên mạnh mẽ để gây áp lực lên Barcelona, đá muộn hơn 1 ngày. Guti và Raul đã giúp Real Madrid có được chiến thắng ngay tại Espanyol, đội bóng vừa mới thắng Barcelona 2-0, để kéo khoảng cách giữa họ với Barcelona chỉ còn lại 4 điểm.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý khác đêm qua và rạng sáng nay:

Premier League:

Everton - West Brơmwich: 2 - 0

Arsenal - Fulham: 0 - 0

Serie A:

Lazio - Bologna: 2 - 0 

Juventus - Napoli: 1 - 0

La Liga:

Bilbao - Sevilla: 1 - 2

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.