.
BÓNG ĐÁ CUỐI TUẦN:

Vòng đấu của sự thật

.

(ĐNĐT) - Champions League và UEFA Cup hồi giữa tuần đã để lại những cảm xúc trái chiều cho các đội bóng. Những kẻ mạnh bỗng dưng tụt xích, những kẻ yếu thế lại tìm được phao cứu sinh. Tất cả quay trở lại giải đấu quốc nội …

Không có đội nào đau bằng AC Milan. Nửa đỏ-đen thành Milan bị Bremen loại khỏi UEFA Cup ngay tại sân nhà do sự già nua trong đội hình và vì chấn thương đã vò nát đội bóng của Ancelotti. Trước đó, họ đã bị chính đội bóng cùng thành phố, Inter, đẩy ra xa hơn trong cuộc tranh chấp ngôi vô địch Serie A.

Đảm bảo vị trí trong top 4 có lẽ là mục tiêu thực tế của Carlo Ancelotti và các học trò.

Hai mục tiêu hồi đầu mùa của Milan đã tạm gác lại và nói như đội trưởng Maldini, anh và các đồng đội cần thực tế hơn cho mục tiêu top 4 để được dự Champions League mùa sau. Trong khi đó, HLV Ancelotti giữ thái độ im lặng khác thường. Ông thừa hiểu, một trận thua nữa, lần này là trên sân Sampdoria, thì coi như ông sẽ khăn gói ra đi.

Jose Mourinho may mắn thoát khỏi án phạt của UEFA vì những lời chỉ trích trọng tài sau trận hòa hút chết trước M.U. Inter của ông đang giữ một cự ly khá tốt để tạo ưu thế trong cuộc đua về đích nhưng lần này họ phải đối diện với AS Roma, đội bóng đang đặt mục tiêu phải có vé sự Champions League mùa sau. AS Roma, khi có Totti trở lại đội hình, sẽ khác hẳn và Inter không dễ gì bắt nạt, trong khi những điểm yếu của Inter ít nhiều đã được Spalletti nhận diện sau trận hoà M.U.

Tại Giải Ngoại hạng Anh, Liverpool đã tạo được bất ngờ hồi giữa tuần khi tung đòn kết liễu Real Madrid sau khi bị dồn ép đến khổ sở. Ai cũng nói Liverpool luôn là đội bóng rất mạnh khi đá Cúp. Benitez lại không muốn thế và quyết tâm chứng tỏ các học trò ông đủ sức lấy chức vô địch mùa này dù đã bị M.U gác tới 7 điểm. Đối thủ của Liverpool cuối tuần này, Middlesbrough, không phải đá đối thủ xứng tầm cho Liverpool vào lúc này.

Guus Hiddink nhanh chóng tạo dựng bộ mặt sáng sủa cho Chelsea chỉ sau hai trận đấu với hai chiến thắng thuyết phục. Họ tiếp tục ở nhà đón vị khách Wigan, đối thủ từng làm khó dễ họ nhiều lần trước đây, nhưng Hiddink vẫn có niềm tin sẽ tích thêm 3 điểm nữa để mong nhanh chóng quay lại cuộc đua với M.U.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.