.

Bóng đá Ý không hề khủng hoảng

.

(ĐNĐT) - Bóng đá Ý bị quét sạch khỏi Champions League trước vòng tứ kết. Udinese là đại diện duy nhất của đất nước hình chiếc ủng ở UEFA Cup. Một cuộc tranh luận đang diễn ra: liệu bóng đá Ý có phải đang rơi vào khủng hoảng hay không?

Platini cho rằng thua trắng ở cúp châu Âu không hẳn là khủng hoảng.
Riêng Chủ tịch UEFA, Michel Platini, người đã rất thành công trong sự nghiệp “quần đùi áo số” trên đất Ý, cho rằng bóng đá của đất nước hình chiếc ủng không hề bị khủng hoảng.

Fiorentina bị loại ngay vòng đấu bảng sau 9 năm mới trở lại Champions League bởi Bayern Munich và Lyon. Tới vòng knock-out đầu tiên, lần lượt ba ông lớn Inter Milan, Juventus và AS Roma bị 3 đội bóng Anh loại khỏi vòng tứ kết. Chưa hết, ở đấu trường hạng hai UEFA Cup, AC Milan, được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch, cũng đã bị Werder Bremen loại khỏi cuộc chơi.

Vậy là cả hai đấu trường Champions League và UEFA Cup, bóng đá Ý chỉ còn duy nhất Udinese lọt vào vòng 1/16 sau khi hạ Zenit. Chính vì thế, báo chí Ý và cả châu Âu đều nhận định rằng, nền bóng đá của đất nước hình chiếc ủng đang rơi vào khủng hoảng cả ở cấp độ đội tuyển lẫn CLB.

Tuy nhiên, Chủ tịch UEFA Michel Platini, người đã cống hiến những năm tháng đỉnh cao phong độ của mình trong màu áo Juventus, cho rằng bóng đá Ý không hề vướng phải cuộc khủng hoảng nào cả. Ông Platini đã liệt kê thành tích của bóng đá Ý suốt 4 năm qua cho thấy họ vẫn là nền bóng đá mạnh.

Đội tuyển Ý vẫn là đương kim vô địch thế giới. AC Milan đã hai lần vào chung kết Champions League và một lần đoạt chức vô địch. Cựu cầu thủ Juventus này lý giải cho sự vắng mặt của các đội bóng Ý ở đấu trường châu Âu với hai lý do.

Thứ nhất, họ thiếu may mắn. Chẳng hạn như Ibrahimovic và Adriano hai lần sút bật khung thành của M.U; Juventus đã để Chelsea thủ hòa một cách đáng tiếc ở những phút cuối cùng của trận đấu. Thứ hai, những đội bóng Ý không may đối đầu với những đội bóng Anh đang có phong độ quá tốt.

Ngày mai là ngày mà người hâm mộ bóng đá Ý không hề quan tâm: tại trụ sở của UEFA ở Nyon (Thụy Sỹ) sẽ diễn ra lễ bốc thăm 4 cặp đấu cho vòng tứ kết Champions League. Đau nhất cho người Ý là họ không thể bỏ ngoài tai đấu trường này, vì trận chung kết sẽ diễn ra trên sân của AS Roma, đối thủ bị Arsenal loại bằng loạt sút luân lưu.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.