.

Cảm ơn Benitez!

.

(ĐNĐT) - Nếu đúng dự đoán M.U giành chiến thắng trước Liverpool thì cuộc chơi ở Premier League coi như đã khép lại sau 27 vòng đấu. Phần còn lại của bóng đá Anh sẽ trở nên chán ngắt nên Benitez, người đang theo đuổi giấc mơ vô địch Premier League cùng Liverpool sau 19 năm, đã làm cho cuộc đua thêm sôi động bằng cách quật ngã M.U ngay tại Old Trafford với tỷ số không thể tin nổi 4-1.

Trong trận đón tiếp Liverpool đêm qua, Berbatov không đá chính để nhường suất cho Tevez đá cùng Rooney trên hàng tấn công. Phút 22, cầu thủ người Argentina này đẩy đường chọc khe thông minh cho Park Ji Sung lao xuống buộc thủ môn Reina phải phạm lỗi. Từ chấm 11m, Ronaldo đã không cho Reina cơ hội chuộc lại lỗi lầm.

Niềm vui của Gerrard và nỗi buồn của Van der Sar, hình ảnh tiêu biểu cho trận đấu đêm qua.

Có được bàn thắng trước, M.U quá hưng phấn dâng cao tấn công nhằm “đánh nhanh diệt gọn” đối phương nhưng không ngờ những sai lầm cá nhân đã giết chết chủ nhà.

Đầu tiên là Vidic xác định điểm rơi của bóng không chuẩn xác trong pha đua tốc độ với Torres để tiền đạo người Tây Ban Nha đối diện với Van der Sar ở thế một đối một và cân bằng tỷ số trận đấu.

Sau Vidic, đến lượt Evra phạm lỗi thô thiển với Gerrard ngay trong vòng cấm. Lần này đến lượt Gerrard không cho Van der Sar cơ hội cứu bóng để đưa tỷ số lên 2-1. Vidic đã chơi một trận quá tệ hại khi ôm vật Gerrard để cản một pha phản công của Liverpool đành nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 77. Cú đá phạt sau đó của Aurelio quá hiểm buộc Van der Sar vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Đúng phút cuối cùng của trận đấu, hậu vệ Dossena đã ấn định tỷ số chung cuộc 4-1 khi băng lên đón đường phát bóng dài của đồng đội để tâng bóng qua Van der Sar điệu nghệ và chuẩn xác không thua gì một tiền đạo.

Chiến thắng đã giúp Liverpool rút ngắn khoảng cách với chính M.U còn 4 điểm (dù M.U còn 1 trận chưa đấu) nhưng quan trọng hơn làm cho cuộc đua vô địch càng thêm quyết liệt. Chiến thắng này một lần nữa tôn vinh Benitez. Ông thầy người Tây Ban Nha này nổi tiếng là người rất giỏi ở giải đấu loại trực tiếp như Champions League nhưng trong “tứ đại gia” thì Benitez chứng tỏ vượt trội hơn hết. Ông cùng Liverpool thắng Chelsea cả hai trận lượt đi, thắng tiếp M.U cả hai lượt trận. Với Arsenal, Benitez đã thủ hoà 1-1 ngay tại Emirates ở lượt đi.

Với những người hâm mộ Premier League, cần phải nói lời cám ơn Benitez. Ông đã làm cho cuộc đua Premier bỗng chốc nóng bỏng bên cạnh sự trổi dậy mạnh mẽ của Chelsea. Cuộc đua bây giờ không còn là sự cách biệt của M.U với hai đội bám sát Liverpool, Chelsea mà 4 điểm là khoảng cách hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ. Chỉ cần M.U không thắng Portsmouth trong trận đấu bù thì coi như cuộc đua sẽ vô cùng hấp dẫn. Hy vọng là như thế. Hy vọng ngày cuối cùng của mùa giải, chiếc cúp vô địch sẽ cùng máy bay trực thăng lòng vòng trên bầu trời để chờ hạ cánh chào đón nhà vô địch...

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.