.
CHAMPIONS LEAGUE, LƯỢT VỀ VÒNG 1/16: LIVERPOOL – REAL MADRID (2H45’ NGÀY 11-3)

Khó có cửa cho Real Madrid

.

(ĐNĐT) - Real Madrid tuyên bố mùa này sẽ có được chức vô địch Champions League lần thứ 10. Giữa mong muốn và hiện thực luôn có khoảng cách rất xa, bởi vì họ không dễ lật ngược thế cờ sau khi đã thua 0-1 ở lượt đi ngay trên sân nhà Bernabeu.

Những ai theo dõi trận derby thủ đô Tây Ban Nha hồi cuối tuần qua sẽ thấy Real Madrid đá với Atletico mà mắt cứ hướng về Anfield.

Các cầu thủ Real Madrid tích cực tập luyện trên sân Anfield để xô ngã "bức bình phong" của Benitez.

HLV Juande Ramos quyết định rút những trụ cột như đội trưởng Raul và đội phó Guti ở thời điểm họ đã chiếm lấy ưu thế để có thể ghi thêm một bàn thắng nữa để giành trọn 3 điểm.  Ramos chấp nhận trận hòa với đối thủ cùng thủ đô nhưng chưa chấp nhận thua cuộc Barca trên đường về đích, vì như ông nói, khoảng cách 6 điểm có thể san lấp được, trong đó một nửa nằm ở trận Siêu kinh điển lượt về trên sân Bernabeu.

Ông đang dồn quyết tâm cho chuyến trở lại Anh sau 5 tháng bị Tottenham sa thải.

“Đây chẳng khác gì một trận chung kết”, Ramos lên giây cót tinh thần cho các cầu thủ ngay trước trận lượt về gặp Liverpool. Nói chính xác hơn, đây còn hơn cả một trận chung kết, bởi vì nếu hòa, Real Madrid không có cơ hội bước vào hiệp phụ hay sút luân lưu. Ít nhất, Real Madrid phải thắng cách biệt 1 bàn. Nếu là 1-0 sẽ kéo nhau bước vào hiệp phụ; nếu là 2-1 hay 3-2 thì Real Madrid giành quyền đi tiếp nhờ lợi thế có nhiều bàn thắng trên sân khách.

Lý thuyết là như thế, nhưng nên nhớ Liverpool đã và đang làm đối thủ phải e dè trong những trận đấu cúp. Họ có thể hòa liên miên ở Premier League và bị M.U “cắt đuôi” trong cuộc đua về đích, nhưng lại thể hiện bộ mặt khác hẳn khi chơi những trận đấu có tính knock-out. Ở trận lượt đi, Liverpool là người chịu đựng sức tấn công của chủ sân Bernabeu trước khi tung đòn quyết định ở phút 82.

Real Madrid trận này chắc chắn chơi tấn công ngay từ đầu nhưng chủ nhà Liverpool còn tự tin hơn khi cả Gerrard và Torres đã trở lại sau chấn thương.

Người xem đang đặt cược vào cửa hòa, cũng có nghĩa là Real Madrid không thể trả được nợ. Nếu như Real Madrid còn hy vọng bám đuổi Barca thì một lần nữa Benitez lại dùng Champions League làm bức bình phong để cứu vãn sự nghiệp ở Liverpool. Và cơ hội thành công cho Benitez là rất cao khi được chơi tại sân nhà.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina; Arbeloa, Carragher, Skrtel, Aurelio; Alonso, Mascherano, Gerrard; Benayoun, Kuyt, Torres

Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze; Robben, Gago, Diarra, Marcelo; Raul, Higuain

Những trận còn lại: Panathinaikos – Villareal, Bayern Munich – Sporting Lisbon, Juventus - Chelsea

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.