.
CHAMPIONS LEAGUE, LƯỢT VỀ VÒNG 1/16, RẠNG SÁNG 11-3:

Mưa bàn thắng

.

(ĐNĐT) - Thầy trò Juande Ramos nói rất nhiều trước trận đấu để tự lên giây cót tinh thần cho mình trước trận đấu “sinh tử” trên sân Anfield. Nhưng Liverpool làm các đối thủ phải khiếp sợ khi đè bẹp đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu Real Madrid tới 4 bàn không gỡ.

Liverpool đã có được lợi thế khi giành chiến thắng 1-0 ngay tại Bernabeu, nhưng Benitez không muốn các học trò chấp nhận sự tra tấn của đối phương nếu như kéo thấp đội hình xuống để bảo vệ tỷ số mong manh đó.

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng chiến thắng đậm đà trước Real Madrid.

Ông yêu cầu các học trò lao lên phía trước ngay khi tiếng còi khai cuộc nhằm đánh đòn phủ đầu đội khách. Chỉ mới phút thứ 2, cái chân phải của Casillas kịp thò ra để cản pha kết thúc của Torres ở cự ly chừng 7m. Hai phút nữa, cú ngã người bắt vô lê của Gerrard may mắn lọt vào tay của thủ môn Real Madrid.

Áp lực ghê gớm đó đã làm hàng thủ Real Madrid mắc sai lầm. Đầu tiên là pha tung móc của Cannavaro hụt bóng buộc Pepe phải tranh bóng với Torres, Gerrard và cả Kuyt. Pepe tiếp tục đá hụt bóng trước sự áp sát của Torres, để bóng đến chân Kuyt và tiền đạo người Hà Lan này tạt bóng đúng tầm cho Torres hạ gục Casillas.

Đó mới là phút 16, đến phút 28, hậu vệ Real Madrid mắc sai lầm khác. Heinze trong lúc tranh bóng với Kuyt đã vô tình để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Gerrard dễ dàng đánh lừa Casillas trên chấm 11m để nhân đôi cách biệt. Sau khi thủng lưới tới 2 bàn, các cầu thủ khách cố gắng giành lấy thế trận nhưng không có tình huống nào đủ sức uy hiếp khung thành của Reina.

Hiệp 2 mới chỉ được 2 phút, Gerrard thoát khỏi sự kèm cặp của hai trung vệ Cannavaro và Pepe để lao vào đá nối đường chuyền của Babel nâng tỷ số lên 3-0.

Ở thế chẳng còn gì để mất, các cầu thủ Real Madrid đã cố vùng lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng cuối cùng đành chấp nhận một trận thua đậm đà khi hậu vệ Dossena ấn định tỷ số chung cuộc 4-0 cho chủ nhà. Một chiến thắng buộc tất cả những đối thủ ở Champions League phải thán phục Liverpool.

Chelsea là đội thứ hai của nước Anh, sau Liverpool, giành quyền đi tiếp khi thủ hòa 2-2 với Juventus ngay tại Turin.

Lần đầu tiên trở lại thi đấu sau nhiều tháng bị chấn thương, Essien đã gỡ hòa cho Chelsea ở phút cuối cùng của hiệp một sau khi Iaquinta mở tỷ số cho chủ nhà ở phút 19. Bàn gỡ của Essien buộc Juventus phải ghi thêm 2 bàn nữa và không để thủng bàn nào mới giành vé đi tiếp. Del Piero thắp lên hy vọng khi nới rộng tỷ số lên 2-1 ở phút 74 bằng cú sút penalty nhưng đến phút 83, tiền đạo Drogba đã cân bằng tỷ số.

Vẫn giống như trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha, Bayern Munich tỏ ra vượt trội so với Sporting Lisbon dù chỉ tung ra đội hình dự bị. Nếu lượt đi đã thắng 5-0 trên sân Lisbon thì lượt về Bayern đã dội vào lưới đội khách đến 7 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn.

Ở trận đấu còn lại, “Tàu ngầm vàng” Villareal đã phá “dớp” cho bóng đá Tây Ban Nha khi lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân của Panathinaikos với tỷ số 2-1.

Như vậy, sau lượt trận rạng sáng nay, 4 đội đầu tiên giành quyền vào tứ kết là: Liverpool, Chelsea, Bayern Munich và Villareal.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.