.

Chuyện hy hữu ở Argentina: Trọng tài rút tới 18 thẻ đỏ trong một trận đấu

.

(ĐNĐT) - Hai thẻ đỏ như M.U dính phải trong trận đấu với Fulham ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua đủ làm HLV Alex Ferguson đau đầu, nhưng chưa thấm gì nếu so với một trậnđấu ở Argentina.

Trong một trận đấu ở xứ sở tango cuối tuần qua, trọng tài đã rút thẻ đỏ tới mỏi tay với 18 lần cho đội khách. Lần đầu tiên có một chuyện hy hữu như thế trong bóng đá thế giới.

Không khí cuồng nhiệt quá mức trên khán đài là một trong những nguyên nhân của bạo loạn ở bóng đá Nam Mỹ.

Bạo lực ở bóng đá Nam Mỹ nói chung và Argentina nói riêng là chuyện xảy ra như cơm bữa. Cổ động viên nhảy xuống sân rượt đánh cầu thủ, có khi đến chết cũng là chuyện không hiếm. Hồi cuối năm ngoái, bóng đá Uruguay đã chứng kiến cảnh một cổ động viên bị đánh chết ngay trước mặt cảnh sát trong cơn bạo loạn chỉ vì đội nhà thua trận.

Chỉ vài ngày sau trận đấu căng thẳng giữa Godoy Cruz với San Martin, người hâm mộ bóng đá Argentina tiếp tục một “trận cầu điên” giữa Barracas Bolivar với General Lamadrid ở giải Primera C.

Phút 60, chủ nhà đã dẫn trước đội khách 3-0 thì sự cố bất ngờ xảy ra. 3 cầu thủ và 4 người trong Ban huấn luyện của Lamadrid “lâm trận” với cổ động viên chủ nhà. Vụ bạo loạn nhanh chóng leo thang khi toàn bộ cầu thủ đội khách bỏ trận đấu để lao ra tiếp sức cho đồng đội. Rất nhiều chai lọ, vật cứng và tất cả những gì có mặt trên sân đều biến thành vũ khí để hai bên ăn thua đủ với nhau.

Chứng kiến vụ bạo loạn, trọng tài chính đã rút ra tới 18 thẻ đỏ truất quyền thi đấu của toàn bộ đội hình chính cũng như 7 cầu thủ dự bị của Lamadrid. Đây là chuyện hết sức hy hữu của bóng đá thế giới.

Như vậy, ở trận đấu tới, Lamadrid buộc phải đưa ra toàn bộ những cầu thủ không được đăng ký ở trận đấu vừa qua, thậm chí là không đủ người ra sân.

Vụ bạo loạn này ngay lập tức được đưa lên trang http://www.youtube.com/watch?v=wIz08qUSKV4 với thời lượng 1’30”. Cảnh quay cho thấy các cầu thủ Lamadrid bất ngờ bỏ bóng (lúc đó họ đang kiểm soát bóng bên phần sân nhà) để lao ra tấn công các cổ động viên đội nhà đã tràn xuống sân. Thái độ của các cầu thủ đội khách khá hung hãn khi mà lực lượng an ninh đã can thiệp nhưng họ vẫn tung đòn vào các cổ động viên chủ nhà.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.