.

Cơ hội mở ra cho Real Madrid

.

(ĐNĐT) - Trong khi Inter vẫn giữ được khoảng cách an toàn với Juventus dù bị Roma cầm hoà, M.U tạm nghỉ một vòng ở Premier League để đoạt chiếc cúp đầu tiên trong năm 2009 sau khi thắng Tottenham ở loạt sút luân lưu trận chung kết Carling Cup nhưng khoảng cách với đội nhì bảng vẫn là 7 điểm với một trận chưa đấu; thì La Liga lại mở rộng cuộc đua khi Barca tiếp tục thua trận để cho Real Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm.

Đá trước một ngày, Real Madrid đã gượng dậy sau thất bại bất ngờ trước Liverpool ở Champions League bằng chiến thắng thuyết phục Espanyol 2-0 ngay tại xứ Catalan. Kết quả này đã tạo ra áp lực lớn lên Barcelona khi họ phải hành quân tới thủ đô gặp Atletico Madrid.

Guardiola phải tìm cách bịt lại hàng phòng ngự để tránh tình trạng để tiền đạo đối phương dễ dàng vượt qua như thế này.

Những tưởng trận hòa Betis, trận thua Espanyol, rồi hòa tiếp Lyon ở Champions League đã được các học trò của Pep Guardiola bỏ lại phía sau lưng. Henry sau khi giúp Barca lấy lại 1 điểm trên đất Lyon đã tiếp tục nổ súng đưa Barca vượt lên dẫn trước ở phút 18. Messi tiếp tục đào sâu cách biệt ở phút 31.

Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng thủ tiếp tục bị khai thác khi Forlan rồi Aguero lần lượt gỡ lại 2 bàn. Henry nỗ lực giúp Barca giành lại ưu thế dẫn bàn ở phút 72, nhưng đó là những gì tốt nhất đội khách có thể làm được trước khi nhường thế trận cho chủ nhà. Forlan thắp lại hy vọng khi gỡ hoà 3-3 ở phút 79. Và thời gian trận đấu chỉ còn 1 phút, Aguero lần thứ hai sút tung lưới Valdes để lấy trọn vẹn 3 điểm cho Atletico.

Với trận thua này, chỉ trong vòng có 8 ngày, Real Madrid đã rút ngắn cách biệt từ 8 xuống còn 4 điểm. Và nếu tính từ trận đầu tiên cầm quân Real Madrid, ngày 13-12 năm ngoái, đội bóng của HLV Juande Ramos bị Barca bỏ xa tới 12 điểm. Nhưng kể từ đó tới nay, đã 10 trận, Real Madrid toàn thắng đã tạo áp lực ghê gớm lên Barca. Các học trò của Guardiola bắt đầu xục xịch kể từ khi các cầu thủ trở về đội tuyển quốc gia đá giao hữu quốc tế vào ngày 11-2 vừa qua. Những trận hòa và thua liên tiếp đã làm Barca đánh mất dần ưu thế dẫn điểm trước đại kình địch Real Madrid.

Theo nhận định của tờ Marca, cơ hội lật ngược thế cờ của Real Madrid là rất lớn nếu như nhìn lại quá khứ cách đây hai mùa giải. Khi đó, sau vòng đấu thứ 24, Barca vẫn còn gác Real Madrid 7 điểm, nhưng sau đó HLV Rijkaard ngậm ngùi nhìn Real Madrid nâng cao chiếc cúp vô địch. Ở thời điểm hiện tại đã là vòng 25 và khoảng cách chỉ là 4 điểm. Do đó, cuộc đua chức vô địch La Liga giữa Barca và Real Madrid lại bắt đầu giai đoạn nước rút. Liệu Guardiola có bước vào vết xe đổ của Rijkaard?

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.