.
CUỘC CHẠY ĐUA CHỦ TỊCH REAL MADRID:

Perez muốn tái lập “dải thiên hà”

.

(ĐNĐT) - Bất cứ cuộc chạy đua vào ghế Chủ tịch “Nhà Trắng” bao giờ cũng rất quyết liệt. Các ứng cử viên vận động hậu trường, kiểu như chạy đua tranh cử... tổng thống vô cùng quyết liệt. Ứng cử viên nào cũng đưa ra những lời hứa hẹn sẽ thực hiện cho Real Madrid nếu đắc cử.

Giá trị thương mại của Becks vẫn còn rất lớn và Perez muốn khai thác lại một lần nữa.
Năm 2000, Florentino Perez đắc cử Chủ tịch Real Madrid bằng chiêu sẽ đưa Luis Figo về Bernabeu. Đó là thương vụ ngoạn mục thuộc loại nhất nhì ở La Liga, bởi cầu thủ này lúc đó chơi cho đại kình địch Barcelona nhưng ông đã kéo được về. Tuy nhiên, chính sách “dải thiên hà” và “Zidane & Pavon” đã thất bại.

Cú “bốc” Figo khỏi Nou Camp gần 10 năm trước vẫn có giá trị cho đến ngày hôm nay khi Perez quyết định trở lại cuộc chạy đua Chủ tịch Real Madrid sắp tới.

Ông tuyên bố nếu đắc cử thì chính sách “dải thiên hà” sẽ được thực hiện trở lại. Cầu thủ mà ông nhắm tới đầu tiên là Cristiano Ronaldo. Đó chính là mũi tên trúng hai đích.

Thứ nhất, Ronaldo hiện là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, tức là cầu thủ hot nhất hiện nay. Thứ hai, cựu Chủ tịch Calderon đã thất bại trong việc đưa tiền vệ người Bồ Đào Nha này về Bernabeu vào mùa hè vừa qua.

Ngoài việc phải đáp ứng mức chuyển nhượng 80 triệu euro cho M.U, Real Madrid còn đưa ra mức lương 12 triệu euro mỗi năm cho cầu thủ này. Không chỉ có Ronaldo, Perez còn ngắm tới Kaka của AC Milan và Gerrard của Liverpool.

Bất ngờ nhất là ông Perez nói tới cái tên cũ, David Beckham. Chính ông đã đưa tiền vệ điển trai này về Bernabeu năm 2003 từ M.U. Bây giờ, ông sẵn sàng bỏ ra 10,7 triệu euro để giải phóng Becks khỏi Los Angeles Galaxy. Becks đã 33 tuổi, nghĩa là phong độ không thể duy trì được lâu, nhưng giá trị thương mại của cầu thủ người Anh này vẫn rất cao.

Báo chí Tây Ban Nha nhận định Perez đang chiếm lợi thế trước các ứng cử viên khác. Chiến dịch tranh cử của ông cũng rất logic: Ronaldo là đồng hương với Figo. Ronaldo là cầu thủ của M.U và khoác áo số 7 sau khi Becks chuyển sang Real Madrid. Bây giờ, ông mang Ronaldo tới để phục vụ cho đội bóng với tài năng của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ông mang Becks trở lại để tận dụng khả năng thu hút thương mại của cầu thủ này.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.