.

David Villa muốn tới sân Nou Camp

.

(ĐNĐT) - Kể từ sau khi đoạt danh hiệu Vua Phá lưới cùng chức vô địch Euro 2008 với đội tuyển Tây Ban Nha, những thông tin về bến đỗ mới của tiền đạo David Villa liên tục nhảy múa. Nhưng lần đầu tiên, chính tiền đạo này hé lộ tương lai của mình ở mùa giải tới…

Chính Villa đã làm cựu HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, Luis Aragones phớt lờ huyền thoại Raul. “Nhà hiền triết” đã tin tưởng giao chiếc áo số 7 của Raul cho Villa và tiền đạo của Valencia đã làm tốt hơn những gì mọi người chờ đợi khi cùng Tây Ban Nha đăng quang ở Euro 2008, còn bản thân anh đoạt giải cá nhân Vua phá lưới.

Villa muốn đến Nou Camp nếu phải rời Mestalla.

Sự nghiệp của Villa bắt đầu nổi tiếng từ đó và đi kèm theo đó là rất nhiều lời chào mời từ những CLB khác.

Real Madrid rất muốn kéo Villa về để đá cặp với Nistelrooy trên hàng tấn công. Gã nhà giàu mới nổi Manchester City đưa ra mức 40 triệu bảng để Valencia đồng ý chuyển nhượng Villa. Rất kiệm lời và đáp lại, Villa đặt bút ký gia hạn hợp đồng với chủ sân Mestalla tới năm 2014.

Tuy nhiên, với những người biết chuyện thì bản hợp đồng dài hạn đó không đủ sức giữ chân Villa ở lại với Valencia. Tình hình tài chính ở Valencia bấp bênh gần một năm nay, đến mức Ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định sẽ đẩy đi một số trụ cột như Silva, Villa… để trang trải nợ nần. Ngay lập tức, một cuộc chạy đua giành giật chữ ký của Villa diễn ra quyết liệt ở hậu trường giữa Manchester City với hai đội bóng lớn ở La Liga là Real Madrid và Barcelona.

Sau thời gian dài kín tiếng, lần đầu tiên Villa nói về bến đỗ mới của mình. Trả lời phỏng vấn tờ Don Balon, Villa cho biết anh rất thích lối chơi của Barcelona, rất thích xem Barca thi đấu vì họ có nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới và chơi bắt mắt hơn Real Madrid nhiều.

Villa lấy ví dụ, trận lượt về Champions League gặp Lyon vừa qua là trận đấu mà Barca thể hiện khả năng kỹ thuật điêu luyện, chiến thuật hợp lý, thể lực sung mãn và tính hiệu quả cao mà không có mấy đội chơi được như thế.

Nhưng quan trọng nhất là David Villa bày tỏ ý định được đầu quân cho Barcelona vào mùa hè tới nếu như Valencia buộc phải bán anh đi để lấy tiền trang trải nợ nần. Villa cảm thấy anh sẽ hợp với lối chơi ở đây nhờ có nhiều đồng đội chơi cùng đội tuyển quốc gia như Puyol, Xavi, Iniesta và được chơi bên cạnh Messi.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.