.
Giải Bóng Đá Vô Địch Quốc gia V-League 2009: Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng - Quân khu 4 5-2

Vui nhưng chưa mừng vội

.

Vui với chiến thắng 5-2 trước đội khách Quân khu 4 nhưng nhà cầm quân SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức không quá hân hoan sau trận đấu chiều qua (15-3) trên sân Chi Lăng. Đơn giản, Quân khu 4 chưa bao giờ được đánh giá là một đối thủ đáng ngại. Thực tế đã chứng minh khi ngoài tinh thần và sự quyết liệt đôi lúc vượt ra khỏi khuôn khổ luật, các cầu thủ áo lính không thể hiện được những đường nét chiến thuật đáng kể. Hơn thế nữa, sự phụ thuộc quá nhiều vào các ngoại binh Mota (10) - Lazaro (15) và Moses (17) khiến các học trò HLV Vũ Quang Bảo dễ dàng rơi vào bế tắc khi bộ ba này bị chia cắt.

Pha sút bóng cận thành của Merlo (áo cam).

Không ngẫu nhiên để HLV Vũ Quang Bảo khẳng định: “Thất bại của Quân khu 4 phản ảnh đúng thực lực của hai đội và chúng tôi không bất ngờ khi thúc thủ đến 2-5”. Dù vui khi 3 điểm có được đã đưa SHB Đà Nẵng lần đầu tiên lọt vào top 3 cùng với việc Merlo (27) đã “khai hỏa” bằng “cú đúp” ở các phút thứ 8 và 25 bên cạnh những cầu thủ trẻ lần đầu tiên được đá chính như Văn Học (4), Hùng Sơn (22)… từng bước thể hiện được năng lực của mình, HLV Lê Huỳnh Đức cũng vẫn không ít băn khoăn từ chính những hạn chế của các học trò.

May mắn khi đây là trận đấu sân nhà trong bối cảnh lực lượng của chúng tôi hoặc chấn thương (Quốc Anh, Quang Cường, Thanh Phúc), hoặc ra sân trong tình trạng thể lực không tốt nhất (Hải Lâm bị ốm). Vui khi các cầu thủ trẻ đã tự tin, quyết tâm song vẫn còn nhiều điều đáng nói khi khả năng xử lý tình huống của các em bộc lộ nhiều hạn chế. Và chúng tôi cũng đang lo lắng, trên sân khách, liệu những cầu thủ trẻ có còn giữ được tinh thần như thế hay không! HLV Lê Huỳnh Đức đánh giá.

Chẳng hạn, 2 bàn thua (các phút 34 và 90) đều do Lazaro (15) ghi được bằng những quả đánh đầu cận thành cho thấy, sự chủ quan cùng những lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự của SHB Đà Nẵng đã bị đối thủ khai thác khá tốt. Nhận xét của Lê Huỳnh Đức càng đúng hơn khi 2 quả tạt của Đoàn Hùng Sơn (22), dẫn đến 2 pha làm bàn khá đẹp mắt của Almeida (20, các phút 72 và 83) để lần lượt kéo dài cách biệt lên 3-1 rồi 4-1 trong thế trận, đội chủ nhà ở vào trạng thái tâm lý tốt nhất. Ngay cả trong pha chớp thời cơ để nâng cao cách biệt thành 5-1 của Rafael (31, phút 85) cũng ở tình thế tương tự. Trước đó, chẳng phải không có những thời điểm SHB Đà Nẵng hoàn toàn bế tắc khi các cầu thủ khách chưa bị đổ gãy về tâm lý lẫn thế trận.

Càng lo lắng hơn bởi ngoài Rogerio (16) khá xông xáo, hàng tiền vệ của SHB Đà Nẵng vẫn chưa có một “thủ lĩnh” xứng tầm để dẫn dắt lối chơi như HLV Lê Huỳnh Đức mong muốn. Đành phải chờ đợi sự trở lại của những Quốc Anh (10), Thanh Phúc (7), Quang Cường (12) trong những lượt trận tới.

Kết quả các trận đấu khác:
Sân Hàng Đẫy: T&T Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai 0-2
Sân Thiên Trường: Nam Định - Thể Công 1-0
Sân Vinh: Sông Lam Nghệ An - CLB TP.Hồ Chí Minh 1-1 
Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - Đồng Tâm Long An 1-1
Sân Nha Trang: Khánh Hòa - Thanh Hóa 1-1
                                                
NGUYÊN AN

 

;
.
.
.
.
.