.
GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2009 Sân Long An: Đồng Tâm Long An - SHB Đà Nẵng 1-2

SHB Đà Nẵng giữ vững ngôi đầu

Sân Long An chiều qua (29-3) đã không còn là “pháo đài” vững chắc như của Gạch Đồng Tâm Long An trước kia và đội bóng chủ sân không còn đủ uy lực để trở thành nỗi ám ảnh với các cầu thủ Đà Nẵng. Cho đến trước trận đấu này, chưa bao giờ Đà Nẵng rời sân Long An dù chỉ với 1 điểm, nhưng hôm qua, SHB Đà Nẵng rời sân Long An với 3 điểm đầy thuyết phục.

Đội Đà Nẵng ra quân trận này không phải là thành phần mạnh nhất khi Quốc Anh, Thanh Phúc tiếp tục vắng mặt và Quang Cường chỉ vào sân từ ghế dự bị. Thay vào đó, vẫn là những người trẻ như Hoàng Quảng, Văn Học, Hùng Sơn, Văn Mẹo, Thanh Phúc. Có thể, cái chất trẻ ấy giúp SHB Đà Nẵng mạo hiểm hơn khi chủ động áp đặt lối chơi trên sân khách, trước một đối thủ không thiếu tham vọng. Có lẽ, trước những cầu thủ mà đa phần từ lứa U-21, Đồng Tâm Long An đã phần nào mang cả sự chủ quan vào sân đấu.

Và từ một tình huống không quá nguy hiểm, thủ môn Santos ...tạo điều kiện cho Merlo mở tỷ số cho đội khách từ phút thứ 5. Để rồi, dường như hiệu ứng chủ quan ảnh hưởng đến hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng khi Tshamala cũng chẳng mấy khó khăn phá thành công bẫy việt vị, đánh bại thủ môn Võ Văn Hạnh để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát chỉ sau đó 5 phút.

Những pha “ăn miếng, trả miếng” sau đó đã tạo nên sự sôi động song quá thiếu những đường chuyền quyết định, dù chính đội khách chính là người chiếm ưu thế với các đường tấn công bằng những pha phối hợp nhóm kết hợp các đường chuyền cự ly trung bình. Ngược lại, phía chủ nhà lại dựa vào những đường bóng vượt tuyến do đội trưởng Minh Phương phát động để tận dụng sự càn lướt của Antonio cùng khả năng xoay trở khéo léo của Tshamala.

Lẽ ra, họ có thể thành công nếu Antonio đánh bại thủ môn Võ Văn Hạnh trên chấm phạt đền ở phút 52 sau khi chính tiền đạo này bị thủ quân Châu Lê Phước Vĩnh phạm lỗi trong vùng cấm.  Nhưng trong cuộc chơi này, niềm vui của người này lại trở thành nỗi đau của kẻ khác mà Almeida lại may mắn hơn đồng hương Antonio của đội chủ sân. Bỏ lỡ cơ hội quá tốt nhưng vào phút 85, Almeida đã chuyền bóng rất đẹp để Rafael thoát xuống và sửa bóng qua tay thủ môn Santos, ấn định chiến thắng 2-1 cho SHB Đà Nẵng, đẩy Đồng Tâm Long An vào thất vọng khôn cùng. 
                             
N.AN

;
.
.
.
.
.