.
GIẢI VIỆT DÃ - CHẠY VŨ TRANG TRUYỀN THỐNG BÁO ĐÀ NẴNG

Vươn lên một tầm cao mới

.

Giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đã bước sang tuổi 12 và luôn mở ra những giá trị mới, không chỉ ở giác độ thể thao đơn thuần mà là góp phần quan trọng vào mục tiêu xã hội hóa thể thao và làm phong phú thêm đời sống tinh thần, tạo nên những tiền đề thúc đẩy sự phát triển của phong trào thể thao quần chúng… 

Giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng hằng năm đã thực sự là một ngày hội thể thao quần chúng. Qua đó, phong trào rèn luyện thân thể của quần chúng từng bước được phát triển sâu rộng.

Không chỉ mang những ý nghĩa lớn lao khi chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, ngày hội Quốc phòng toàn dân hay chào mừng các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của thành phố, giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng còn là cơ hội phát hiện nhân tài, đáp ứng yêu cầu bổ sung lực lượng cho ngành TDTT thành phố trong những năm qua.

Bắt nguồn từ một giải đấu được hình thành vào năm 1996 và buổi đầu chỉ hướng tới mục tiêu thu hút đông đảo quần chúng tham gia rèn luyện nâng cao sức khỏe để học tập, lao động sản xuất và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; ngày nay Giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đã nâng ý nghĩa thực tế lên một tầm cao mới.

Ông Lâm Khắc Hiếu - Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Hải Châu, xác định: “Đây là giải thi đấu hằng năm nên hầu như các trường đều duy trì phong trào và muốn đầu tư chiều sâu, các em phải thường xuyên được tập luyện. Điều quan trọng là, qua việc tổ chức giải đã tác động tích cực đến công tác giáo dục thể chất trong nhà trường, thúc đẩy được học sinh tham gia rèn luyện thân thể…”.

Có lẽ vì thế mà ngành Giáo dục - Đào tạo đã lồng ghép nội dung của các giải Thể thao học sinh vào giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng hằng năm. Nhiều hoạt động liên quan đến giải như cuộc đi bộ đồng hành, làm cổ động viên cho các đội tuyển trường… số lượng học sinh đều tăng qua các năm, tạo thêm sự sinh động cho giải. Hay các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp - dạy nghề, các đơn vị lực lượng vũ trang… cũng thường xuyên chăm lo phong trào trong đơn vị, không chỉ để dự tranh giải mà còn hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” thông qua từng hoạt động TDTT cụ thể.

Thành công của giải qua từng năm không chỉ giúp các ngành TDTT, Giáo dục - Đào tạo “hưởng lợi” mà qua đó, tác động một phần đáng kể vào nhận thức của quần chúng về phong trào rèn luyện thân thể. Qua 12 lần tổ chức, giải Việt dã - chạy vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đã cung cấp không ít VĐV xuất sắc cho đội tuyển Điền kinh thành phố. Được phát hiện và phần nào trưởng thành qua những lần tham gia giải, những Lê Đình Nghĩa, Nguyễn Minh Toàn hay Nguyễn Thị Thanh Phúc đều hơn một lần được vinh danh tại các giải đấu quốc gia lẫn quốc tế trong màu áo tuyển thủ Đà Nẵng.

Đã có những nét đẹp của một giải đấu phong trào và không chỉ là những thông số kỹ thuật hay những tấm huy chương. Bởi trên tất cả, từng thành viên tổ chức và cả những người tham gia đều có thể tự hào khi đã góp được một phần nhỏ bé của mình để xây dựng một cuộc sống lành mạnh cho thành phố quê hương…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.