.

Guus Hiddink: "Cuộc sống mới cho Premier League"

.

(ĐNĐT) - Thất bại nặng nề của M.U trên sân nhà sẽ tạo động lực rất lớn cho hai đội bám đuổi là Chelsea và Liverpool trong nỗ lực làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Manchester City trên sân nhà tối qua với bàn thắng duy nhất của Essien ở hiệp một, Chelsea giật lại ngôi thứ hai từ tay Liverpool và cùng với đội bóng này thu ngắn khoảng cách với M.U xuống còn 4 điểm (tất nhiên là khoảng cách có thể trở lại 7 điểm nếu như M.U thắng Portsmouth trong trận đấu bù).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Chelsea Hiddink (ảnh) cho rằng, thất bại của M.U đã tạo ra một “cuộc sống mới” ở Premier League. Với khoảng cách này, cuộc đua vô địch ở bóng đá Anh trở nên sôi động hơn. Hai đội ở phía sau là Chelsea và Liverpool đang đạt phong độ rất cao sẽ tạo ra áp lực rất lớn cho M.U ở phần còn lại của mùa giải.

Trong khi đó, huyền thoại của sân Old Trafford, Bobby Charlton nhận định rằng trận thua đậm Liverpool rõ ràng rất khó nuốt trôi nhưng với bản lĩnh của M.U, đó sẽ là kinh nghiệm quý giá cho cuộc đua vô địch. M.U vẫn đang dẫn điểm. Các cầu thủ sẽ chơi tập trung hơn và quyết tâm hơn để trở lại mạch thắng để ít nhất duy trì khoảng cách này cho đến khi mùa giải kết thúc.

Nói như Benitez, muốn đoạt chức vô địch mùa này Liverpool phải thắng cả 9 trận còn lại và chờ mong M.U có thêm vài trận sẩy chân nữa. Đó là điều rất khó với Ferguson khi ông là một HLV lão làng, biết đưa đội trở lại vị trí thăng bằng. Hơn nữa, lực lượng của họ quá dày để có thể chia sức trên các mặt trận, chắc chắn M.U sẽ ưu tiên cho Premier League nhiều hơn.

Xét về lực lượng, trong 3 đội đang dẫn đầu, không đội nào có lực lượng dồi dào như M.U. Họ mất Vidic ở trận tới nhưng Evans sẽ là người thay thế xứng đáng. Berbatov sau một trận nghỉ dưỡng sức sẽ trở lại đội hình chính. Trong khi đó, Liverpool quá phụ thuộc vào Gerrard và Torres; còn Chelsea bắt đầu lo cuống cuồng khi Deco buộc phải nghỉ hết mùa giải.

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.