.

HLV Fabio Capello: Chọn cầu thủ theo phong độ CLB

.

(ĐNĐT) - Thời điểm đội tuyển Anh đá trận giao hữu với Tây Ban Nha là lúc Aston Villa đang chơi rất hay ở Premier League khi lọt vào top 4. Ngoài suất cố định của Barry, ông Capello còn gọi thêm hai cầu thủ của Martin O’Neil nữa là Ashley Young và Agbonlahor.

Ledley King (phải) đang tranh bóng với Drogba trong trận Tottenham thắng Chelsea 1-0.
Chuẩn bị cho trận giao hữu với Slovakia vào thứ bảy tới và gặp Ukraine ở vòng loại World Cup 2010 sau đó 4 ngày tại sân Wembley, Capello lại nhìn về Tottenham, đội bóng vừa quật ngã Chelsea 1-0.

Đó là trận đấu mà ông có mặt trên khán đài. Hai cầu thủ ở sân White Hart Line được triệu tập là Ledley King và Lennon để trám vào chỗ của Young và Agbonlahor đang xuống phong độ cùng với Aston Villa.

Quyết định gọi trung vệ đội trưởng Tottenham, King được cho là bất ngờ nhất trong danh sách của Capello. Vì chấn thương gối triền miên, King đã không chơi cho đội tuyển Anh hai năm qua và cũng ít phục vụ cho Tottenham.

Nhưng đó không phải là bất ngờ duy nhất của vị HLV người Ý này. Ông nhiều lần bảo rằng để cho Lennon tiếp tục tích lũy kinh nghiệm quốc tế ở tuyển U21, nhưng chứng kiến tốc độ đi bóng của Lennon và nhất là đường chuyền giúp Modric ghi bàn thắng duy nhất, ông đã thay đổi quyết định. Hơn nữa, Lennon sẽ đá thay Walcott không thể có mặt vì chấn thương. Ngoài ra, hậu vệ Leighton Baines của Everton lần đầu tiên được triệu tập để dự bị cho Ashley Cole bên cánh trái vì Wayne Bridge chấn thương.

Quan điểm của Capello là chỉ gọi tập trung những cầu thủ thường xuyên ra sân ở CLB nhưng thủ môn Ben Foster của M.U là một ngoại lệ. Chỉ là thủ môn số 3 ở Old Trafford nhưng sự xuất sắc trong trận chung kết League Cup đủ thuyết phục được vị HLV khó tính này. Bất ngờ cuối cùng là Michael Owen tiếp tục không được triệu tập với lời giải thích cũ kỹ “phong độ của đội trưởng Newcastle chưa hồi phục sau chấn thương”.

Capello tỏ ra rất hài lòng với phong độ của David Beckham từ khi chuyển sang thi đấu cho AC Milan. Dù dính phải chấn thương nhưng Becks vẫn được triệu tập. Khả năng Becks đá chính không cao nhưng vào sân từ ghế dự bị là chắc chắn. Sau khi san bằng kỷ lục 108 lần khoác áo đội tuyển quốc gia với Bobby Moore, Becks đang hướng tới kỷ lục cao nhất 125 lần khoác áo đội tuyển của cựu thủ môn Shilton.

Danh sách đội tuyển Anh:

Thủ môn: David James (Portsmouth), Robert Green (West Ham United), Ben Foster (Manchester United)

Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Phil Jagielka (Everton), Joleon Lescott (Everton), Ashley Cole (Chelsea), John Terry (Chelsea), Rio Ferdinand (Manchester United), Glen Johnson (Portsmouth), Matthew Upson (West Ham United), Ledley King (Tottenham Hotspur).

Tiền vệ: Gareth Barry (Aston Villa), Michael Carrick (Manchester United), Frank Lampard (Chelsea), Stewart Downing (Middlesbrough), David Beckham (AC Milan), Shaun Wright-Phillips (Manchester City), Aaron Lennon (Tottenham Hotspur), Steven Gerrad (Liverpool).

Tiền đạo: Carlton Cole (West Ham United), Peter Crouch (Portsmouth), Emile Heskey (Aston Villa), Wayne Rooney (Manchester United).

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.