.
HLV LÊ HUỲNH ĐỨC (SHB ĐÀ NẴNG):

Với cầu thủ trẻ,phải chờ đợi thêm…

.

Từ đầu V-League 2009 đến nay, HLV trưởng SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức khá mạnh dạn trong việc sử dụng những cầu thủ trẻ, phần lớn trưởng thành từ giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên 2008. Trần Văn Học, Võ Hoàng Quảng, Phạm Nguyên Sa, Cao Cường, Phan Thanh Hưng hay Đoàn Hùng Sơn đều đã có cơ hội xuất hiện trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Được sự tin tưởng của HLV Lê Huỳnh Đức, những cầu thủ trẻ như Võ Hoàng Quảng (áo sẫm) đã từng bước thể hiện được mình ở sân chơi chuyên nghiệp.

Trong số đó, có những cầu thủ đã góp phần vào chiến thắng của SHB Đà Nẵng như Võ Hoàng Quảng lập công trong chiến thắng 1-0 trước CLB TP. Hồ Chí Minh, Đoàn Hùng Sơn với 3 đường chuyền thành bàn cho Merlo và Almeida ở trận thắng 5-2 trước Quân khu 4. HLV Lê Huỳnh Đức cho biết:

- Trong những trận đấu vừa qua, các cầu thủ trẻ đã có những tiến bộ nhất định, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, cái thiếu ở các em là còn hạn chế về khả năng xử lý tình huống. Bàn thua vào phút bù giờ trong trận gặp Hoàng Anh Gia Lai xuất phát từ hạn chế về xử lý tình huống của các cầu thủ trẻ.

* Nhưng so với các đối thủ khác, SHB Đà Nẵng vẫn là đội bóng có chiều sâu về lực lượng?

- Đó là thuận lợi của chúng tôi, dù các cầu thủ của SHB Đà Nẵng chưa thật xuất sắc. Tuy nhiên, chưa bao giờ chúng tôi thừa nhận là một “đại gia” như đánh giá của dư luận. Tất nhiên, ngay từ đầu giải chúng tôi đã gặt hái được những kết quả tương đối khả quan, dù chưa được như mong muốn. Khi Thanh Phúc, Quang Cường rồi Quốc Anh chấn thương, Quang Tuấn không bảo đảm phong độ, Hải Lâm bị bệnh…, chúng tôi buộc phải có những thay thế. May mắn là những thay thế đó góp phần tạo được chuyển biến tích cực trong lối chơi của đội ở những trận đấu vừa qua.

* Phải chăng, đó là một tín hiệu lạc quan với SHB Đà Nẵng, khi lớp cầu thủ trẻ từng bước tìm được chỗ đứng cho mình?

- Vẫn còn quá sớm để nói về điều này khi giải chỉ mới bắt đầu vài lượt trận. Chúng tôi lạc quan nhưng không chủ quan bởi chặng đường phía trước sẽ còn rất nhiều gian khổ. Với những cầu thủ trẻ, chúng tôi cần phải chờ đợi thêm.

Ngay như trận thắng Quân khu 4, chúng tôi đã có được may mắn nhờ nhập cuộc tốt và sớm có 2 bàn thắng. Đáng nói là sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, toàn đội đã có dấu hiệu chủ quan, buông lỏng, dẫn đến thế trận chệch choạc. Nhưng từ bàn thắng thứ 3, tâm lý được giải tỏa và các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã chơi khá tốt; thậm chí, sự hưng phấn đôi lúc thái quá. Chúng tôi cho rằng, những cầu thủ trẻ cần có tinh thần, bản lĩnh và quyết tâm cao ở những trận đấu căng thẳng, quyết liệt trên cả sân nhà lẫn sân khách ở giai đoạn quyết liệt.

Lạc quan trước những gì đang có, chúng tôi đang chờ đợi các cầu thủ trẻ sẽ nỗ lực trong tập luyện, nghiêm túc trong sinh hoạt và xuất sắc trong thi đấu.

NGUYÊN AN (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.