.
KẾT THÚC VÒNG 1/16 CHAMPIONS LEAGUE:

Anh đại thắng, Ý trắng tay

.

(ĐNĐT) - Người Anh lại tiếp tục thống trị bóng đá châu Âu. Sau hai chiến thắng thuyết phục của Liverpool và Chelsea ngày hôm trước, trong loạt trận sáng nay, M.U thắng toàn diện Inter và Arsenal vượt qua Roma trên chấm 11m sau hai lượt đấu có kết quả hòa 1-1.

Giống như Real Madrid, Inter của Jose Mourinho đã nổ rất nhiều trước trận đấu để rồi thiểu não rời sân Old Trafford với hai bàn tay trắng.

M.U (áo đỏ) đã có chiến thắng thuyết phục trước Inter Milan.

M.U đã có rất nhiều kinh nghiệm xương máu khi thủ hoà 0-0 ở lượt đi trên sân khách, vì thế, trong trận lượt về trên sân nhà, họ nhập cuộc hết sức thận trọng ở khu vực sân nhà và mạnh mẽ ở tuyến trên. Chưa ngồi nóng ghế, HLV Alex Ferguson đã bật dậy ăn mừng chiến thắng khi trung vệ Vidic bật cao đánh đầu vào góc lưới Cesar từ quả phạt góc ở phút thứ 4.

Bị thủng lưới sớm, nhưng Inter Milan vẫn giữ được thái độ bình tĩnh, chơi phản công để tận dụng tốc độ và kỹ thuật của Ibrahimovic. Họ chấp nhận để chủ nhà nắm giữ khu trung tuyến nhưng những đường tấn công từ hai bên cũng có độ sắc sảo.

Nếu như những pha cầm bóng của đội khách không có tác dụng thì những tình huống treo bóng lại tỏ ra nguy hiểm. Cú đánh đầu của Ibrahimovic đã khuất phục được thủ môn Van der Sar nhưng lại không thắng nổi xà ngang. Cú sút xa bất ngờ của Stankovic đi khá hiểm nhưng Van der Sar kịp chạm đầu ngón tay để lái quả bóng ra ngoài đường biên ngang.

M.U khai thác rất tốt sự thiếu tập trung của cặp trung vệ Samuel và Cordoba ở những phút đầu hiệp đấu và khả năng chơi bóng bổng. Cũng giống như bàn thua đầu trận, Inter bị thủng lưới lần thứ hai khi hiệp hai mới trôi qua được 4 phút. Pha chuyền bóng của Rooney lọt vào khe giữa bộ đôi trung vệ Inter để Ronaldo băng vào dũng mãnh đánh đầu tung lưới Cesar.

Những nỗ lực vùng vẫy của Inter chỉ dừng lại ở pha bắt vô lê bật cột dọc của Adriano khi vừa được đưa vào sân thay người ở phút 59. Với chiến thắng này, M.U đã lập kỷ lục 21 trận bất bại ở đấu trường châu Âu, phá kỷ lục 20 trận bất bại mà Juventus nắm giữ từ năm 1970 tới 1972.

Một đội bóng Anh khác, Arsenal đã giành quyền vào tứ kết một cách may mắn. Họ để cho Juan gỡ lại 1 bàn cho chủ nhà AS Roma ngay từ phút thứ 9. Hai đội kéo nhau sang hiệp phụ và cả loạt sút luân lưu. Trong loạt sút luân lưu, Arsenal vượt qua Roma với tỷ số 7-6 và giành quyền đi tiếp.

Chiến thắng thuyết phục nhất trong lượt trận này thuộc về Barcelona khi CLB xứ Catalan “nghiền nát” Lyon với tỷ số 5-2.

Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà Nou Camp đã giúp các cầu thủ Barca nhận cuộc mạnh mẽ với khả năng đan bóng nhanh và chuẩn xác. Marquez xẻ một đường bóng để Henry thoát khỏi hàng phòng ngự Lyon mở tỷ số ở phút 25. Hai phút sau, chính Henry nâng tỷ số lên 2-0 sau đường chuyền của Xavi ngay trong khu vực 16m50.

Hàng thủ đội khách nhanh chóng sụp đổ. Messi múa bóng trước khi tung ra cú sút chìm đưa tỷ số lên 3-0 ở phút 40. Eto’o đối mặt với thủ môn Lloris để đưa Barca dẫn trước 4-0 ở phút 43. Makoun gỡ lại 1 bàn trước khi hiệp một kết thúc và Juninho gỡ thêm 1 bàn nữa ở đầu hiệp hai nhưng Keita đã kết thúc trận đấu bằng tỷ số 5-2.

Trong trận đấu còn lại, Porto đã cầm hòa Atletico 0-0 trên sân nhà để giành quyền vào tứ kết nhờ trận hòa 2-2 lượt đi ở đất Tây Ban Nha.

Như vậy, vòng 1/16 Champions League kết thúc với sự vượt trội của bóng đá Anh khi 4 CLB M.U, Liverpool, Chelsea và Arsenal đều giành quyền vào tứ kết. Trong khi đó, bóng đá Ý thêm một mùa giải nữa trắng tay khi 3 CLB Inter Milan, Juventus, AS Roma đều bị loại bởi chính người Anh. Ngoài 4 đội bóng Anh, 4 đội còn lại có mặt ở tứ kết là Villareal, Barcelona (Tây Ban Nha), Bayern Munich (Đức) và Porto (Bồ Đào Nha).

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.