.
LƯỢT ĐI VÒNG 1/16 CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY:

Bayern Munich cầm chắc vé vào vòng sau

.

(ĐNĐT) - Trong lúc các trận đấu khác chỉ kết thúc với tỷ số hòa hay thắng với tỷ số cách biệt 1 bàn thì Bayern Munich đã có cuộc vùng dậy mạnh mẽ đến không ngờ khi đè bẹp chủ nhà Sporting tới 5 bàn không gỡ.

Trước khi bay sang Bồ Đào Nha, HLV Klinsmann đã nhận “tối hậu thư” của ban lãnh đạo Bayern Munich là phải thắng Sporting Lisbon để lấy lại niềm tin. Không chỉ một trận thắng, Bayern còn phải trình diễn một bộ mặt sáng sủa hơn, chiến thuật tươi mới hơn. Với cả những người lạc quan nhất thì cũng không thể tin nổi đội bóng vừa mới thua liểng xiểng ở Bundesliga lại có thể đè bẹp đối phương trên đất khách tới 5 bàn không gỡ.

Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng chiến thắng trên đất Bồ Đào Nha.

Thế trận có chút nghiêng về các học trò Bento cho đến khi Derlei có đường chuyền ngang giữa sân sai địa chỉ để Ribery cướp được. Cú bắt tốc độ dũng mãnh của cầu thủ người Pháp này vượt qua cặp trung vệ chủ nhà trước khi hạ gục thủ môn Tiago ở phút 42.

Có được bàn thắng trước, tâm lý cầu thủ Bayern như được cởi bỏ và họ bước vào hiệp hai với khí thế khác hẳn. Đường tạt bóng của Oddo ở phút 56 tìm đến đúng đầu của Toni để tiền đạo người Ý lái bóng trúng vào… bắp đùi Klose lăn vào lưới, nhân đôi cách biệt. Chỉ 6 phút sau, Lahm kiếm cho Bayern quả penalty và Ribery đã không mắc sai lầm từ chấm 11m để đưa tỷ số lên 3-0. Sau vài trận im hơi lặng tiếng, Toni cũng đã nổ súng trở lại với hai bàn thắng để chốt tỷ số đậm đà 5-0. Với chiến thắng 5 sao này, Bayern Munich coi như bỏ túi chiếc vé vào vòng sau khi trận lượt về họ chơi trên sân nhà.

Real Madrid – Liverpool: cặp đấu được chờ đợi nhất đã có bất ngờ. Real Madrid đang bay bổng với 9 trận thắng liên tiếp ở La Liga, ngược lại Liverpool tụt dần với những trận hòa ở Premier League. Trong một thế trận mà chủ sân Bernabeu dồn ép đội khách đến từ Anh ngay sau tiếng còi khai cuộc, vậy mà cuối cùng đành phải chấp nhận thêm một trận thua nữa ngay tại sân nhà ở Champions League mùa này.

Nếu như lần thua 0-2 trước Juventus ở vòng đấu bảng được giải thích là do Real Madrid của Schuster đang tụt dốc thì nay Ramos đang cùng Real chơi khá ấn tượng. Tuy nhiên, Benitez tiếp tục chứng tỏ Liverpool là đội đá cúp rất hay. Kháng cự quá tốt tất cả những đường tấn công của chủ nhà, Liverpool đã tung ra đòn kết liễu ở phút 82. Cú đá phạt ở cự ly 33m của Aurielo đã được Benayoun đánh đầu hạ gục thủ môn Casillas.

Trong lúc đó, Guus Hiddink tiếp tục giúp Chelsea hồi sinh với trận thắng thứ hai liên tiếp. Bàn thắng duy nhất của Drogba ở phút 12 đủ giúp Chelsea lấy trọn 3 điểm, đồng thời làm cho chuyến trở về CLB cũ của Ranieri trở nên buồn bã. Trận đấu còn lại Villareal và Panathinaikos đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.