.
Lượt về vòng 1/8 Champions League 2008-2009

“Lữ đoàn Đỏ” bắn hạ “Kền kền Trắng”

.

Lượt về vòng 1/8 Champions League 2008-2009 vừa diễn ra vào rạng sáng qua (11-3) với chiến thắng “4 sao” của “Lữ đoàn Đỏ” đã che khuất cả kỷ lục mới về tỷ số do Bayern Munich lập tại vòng knock-out Champions League bằng thắng lợi chung cuộc 12-1 trước Sporting Lisbon.

 Vừa trở lại, Gerrard đã lập “cú đúp” trong trận đấu thứ 100 của mình tại Cúp châu Âu, góp công vào chiến thắng 4-0 của Liverpool trước Real Madrid.

Ngay sau khi trọng tài De Bleeckere nổi hồi còi nhập cuộc, trước sức tấn công ào ạt của Liverpool, khiến Gago, Pepe, Geinze thường xuyên có những pha xử lý vụng về, dẫn đến sự gãy đổ khá sớm ở khu trung tuyến của Real để “Lữ đoàn Đỏ” dễ dàng hơn trong việc hạ gục đối phương. Bàn thắng ở phút 16 của đội chủ sân Anfield bắt nguồn từ một pha tiểu xảo của Torres khiến Pepe mất đà, giúp Kuyt cướp được bóng và tạo cơ hội để “El Nino” đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho Liverpool.
 
Đến phút 28, trọng tài De Bleeckere tiếp tục gây tranh cãi khi quyết định cho Liverpool hưởng phạt đền trong tình huống bóng chỉ chạm vai Heinze. Dĩ nhiên, Gerrard không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho “The Kop”. Đó có thể là quyết định đủ để đánh bại hoàn toàn ý chí của Real trong thời gian còn lại của trận đấu. Hai bàn thắng của Gerrard (phút 47) và Dossena (phút 88) chỉ còn mang ý nghĩa tô đẹp thêm chiến thắng của “Lữ đoàn Đỏ” và khẳng định danh hiệu “Vua đấu Cúp” của thầy trò ông Benitez. Thất bại này cũng khiến Real chưa một lần vượt qua vòng 16 đội kể từ năm 2004 đến nay.

Ở một trận đấu khác, “The Blues” đã không đánh mất cơ hội trước “Bà đầm già” sau khi giành chiến thắng lượt đi 1-0. Dù phải rượt đuổi tỷ số nhưng 2 bàn thắng của Essien (phút 45 + 1) và Drogba (phút 83) đủ để xóa sạch 2 pha lập công trước đó của Iaquinta (phút 19) và Del Piero (11 mét, phút 74), giúp Chelsea giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 2 lượt là 3-2. “Toàn đội đã thi đấu tốt.

Tuy nhiên, chúng tôi đã phải rời cuộc chơi vì trận thua đáng tiếc ở London cách đây 2 tuần” - HLV Ranieri (Juventus) phát biểu như thế sau trận đấu. Trong lúc đó, Bayern tiếp tục “vùi dập” Sporting Lisbon với tỷ số 7-1, chỉ với đội hình dự bị, sau chiến thắng 5-0 ở lượt đi. Trên sân nhà, Panathinaikos đã không thể hiện được ưu thế và chấp nhận thất bại 1-2 trước Villarreal, dù đã có trận hòa 1-1 lượt đi.

Rạng sáng nay (12-3), 4 cặp đấu còn lại của lượt về vòng 1/8 Champions League 2008-2009 cũng đã diễn ra với 2 cặp đấu Anh - Italia giữa M.U - Inter và Roma - Arsenal cùng 2 cặp đấu Barca - Lyon, Porto - Atletico. Ngày 20-3, UEFA sẽ tổ chức bốc thăm các cặp đấu tứ kết.       

BẢO AN

;
.
.
.
.
.