.
M.U – LIVERPOOL (19h45’ ngày 14-3)

Bước đường cùng của Liverpool

.

(ĐNĐT) - Phải chơi trên sân nhà của một đội bóng đã có chuỗi thắng 11 trận liên tiếp, Liverpool buộc phải thắng nếu như vẫn còn mộng mơ đến chức vô địch mùa này. Nếu chấp nhận một kết quả ngược lại, Liverpool đành nhìn M.U lần thứ 18 bước lên ngôi vô địch, bằng với thành tích của chính họ.

M.U đang dẫn trước Chelsea và Liverpool 7 điểm và một trận chưa đấu. Nếu lấy phong độ của trận đấu gần nhất, tức là trận đấu ở Champions League hồi giữa tuần để dẫn giải cho trận đấu này, thì chắc chắn sẽ là một cặp đấu rất cân tài.

M.U thắng Inter vốn chặt chẽ của Mourinho 2-0. Liverpool hạ gục kẻ “hăng hái” Real Madrid tới 4 bàn không gỡ. Nhưng xét một cách toàn diện, M.U chơi ổn định hơn Liverpool.

Rooney tràn đầy quyết tâm quật ngã Liverpool.

Kể từ ngày Boxing Day (ngày tặng quà) đến nay, các học trò Ferguson đã có tới 11 trận toàn thắng. Họ chơi ở Champions League cũng rất ổn định và trận thắng 2-0 trước Inter đã xác lập kỷ lục mới 21 trận thắng bất bại ở đấu trường châu Âu, đánh bật kỷ lục 20 trận mà Juventus nắm giữ từ năm 1970-1972.

Ferguson là HLV có khả năng xoay vòng cầu thủ tốt nhất hiện nay nhưng ở trận đấu này ông quyết định giữ nguyên đội hình đã thắng Inter. Ông giải thích: “Inter cũng như Liverpool đều là những đối thủ lớn. Ngoài việc phải chơi tập trung, giàu sức chiến đấu còn rất cần kinh nghiệm trận mạc”.

Do đó, ông quyết định để hai lão tướng Giggs và Scholes tiếp tục ra sân ngay từ đầu ở khu vực giữa sân. O’Shea sẽ an toàn bên cánh phải hơn một Rafael thích dâng cao tấn công để lộ ra khoảng trống. Rooney là cầu thủ luôn vào sân với quyết tâm rất cao, thỉnh thoảng quá nóng nảy. Phát biểu trước trận gặp Liverpool, Rooney nói đầy kích động: “Tôi là CĐV Everton nên lúc nào cũng ghét Liverpool dù đã chuyển sang M.U. Tôi và đồng đội sẽ đá cho Liverpool tan giấc mơ vô địch”.

Liverpool rất quyết tâm xóa bỏ cái nhìn của giới bình luận và người hâm mộ cho rằng họ chỉ là người giỏi đá cúp. Ông Benitez tiếp tục sử dụng lối đá 1 trung phong giành cho Torres với sự yểm trợ của Gerrard ở ngay phía sau và Kuyt, Reira hai bên cánh. Tuy nhiên, bản thân ông cũng không thể giải thích nguyên nhân vì sao cũng y chang đội hình đó Liverpool đóng vai “kẻ hai mặt”: mạnh mẽ ở Champions League, chậm chạp ở giải trong nước.

Như để giảm áp lực cho các học trò, Benitez bảo rằng, “giành ngôi á quân không phải là thảm hoạ với Liverpool”. Đúng là bây giờ Liverpool tranh đấu ngôi nhì cũng rất vất vả nếu như để thua M.U bởi vì Chelsea gần như chắc chắn bỏ túi 3 điểm trước ManCity.

Đội hình dự kiến:

M.U: Van der Sar - O"Shea, Ferdinand, Vidic, Evra - Ronaldo, Carrick, Scholes, Giggs - Berbatov, Rooney

Liverpool: Reina - Arbeloa, Carragher, Skrtel, Aurelio - Mascherano, Alonso - Kuyt, Gerrard, Riera - Torres

Dự đoán: M.U thắng Liverpool 1-0

Lịch thi đấu bóng đá châu Âu cuối tuần:

Premier League:

22h ngày 14-3:

Arsenal – Blackburn

Bolton – Fulham

Everton – Stoke

Hull City – Newcastle

Serie A:

0h ngày 15-3: Cagliari – Genoa

2h30’ : Juventus – Bologna

La Liga:

2h ngày 15-3: Valencia – Huelva

4h : Bilbao – Real Madrid

Bundesliga:

21h30 ngày 14-3:

Bochum – Bayern Munich

Hertha Berlin – Bayer Leverkusen

Frankfurt – Hoffenheim

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.