.

"Người ngoài hành tinh" trở lại

.

(ĐNĐT) - Sau hơn một năm vật lộn với chấn thương đầu gối, Ronaldo của Brazil chuẩn bị trở lại thi đấu chính thức trong màu áo Corinthians. 

Biệt danh “Người ngoài hành tinh” của Ronaldo dần chìm vào quá khứ bởi hai lý do. Anh không còn tốc độ bứt phá dũng mãnh kết hợp với kỹ thuật xử lý bóng siêu phàm để phá nát hàng hậu vệ đối phương như thời ở Barcelona, Inter Milan, Real Madrid và nhất là trong màu áo Selecao nữa, bởi tuổi tác và chấn thương. Thứ hai, Ronaldo của Bồ Đào Nha đã là cái tên rất “hot” trong thế giới bóng đá hôm nay.

Ronaldo quyết tâm thi đấu để lại khoác trên mình áo vàng xanh.

Ronaldo đã từng làm thế giới mê hoặc nhưng bóng đá có sự nghiệt ngã của nó. Khi thành công thì được tung hô, khi thất bại sẽ bị đạp ra đường. Ronaldo đã nếm trải cả sự hạnh phúc và cay đắng đó.

Anh đã từng được nhiều đội bóng theo đuổi thời đỉnh cao phong độ, anh từng là cái tên được nhắc đến mỗi ngày trên các trang báo thể thao khắp thế giới. Rồi anh bị AC Milan thẳng tay gạch ngang bản hợp đồng vì chấn thương trong một trận đấu hồi tháng 2 năm ngoái, trận đấu mà anh đã cố nhảy lên tranh bóng để rồi ngã vật xuống đất với chẩn đoán: đầu gối bị đứt dây chằng ở mức độ nghiêm trọng.

Sau khi được phẫu thuật tại Pháp và quay về dưỡng thương ở Brazil hơn một năm qua, giờ đây Ronaldo sắp sửa được ra sân trong một trận đấu chính thức trong màu áo Corinhthians. HLV trưởng Corinthians, Mano Menezes cho biết, trong trận đấu Cúp Quốc gia gặp Itumbiara ông sẽ đưa Ronaldo ra sân từ hiệp hai bởi vì thể lực của cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới này vẫn chưa đảm bảo và đã quá lâu rồi chưa được thi đấu nên không thể kỳ vọng nhiều.

Như vậy, đây là lần thứ 3 Ronaldo trở lại sân cỏ sau những chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Năm 1999, khi chơi cho Inter Milan, Ronaldo đã phải nghỉ thời gian gần một năm nhưng khi trở lại đã tái phát chấn thương và nghỉ thêm vài tháng nữa. Giờ đây ở tuổi 32, Ronaldo rất khó tìm lại phong độ đỉnh cao dù giấc mơ của anh là thi đấu thật ấn tượng để HLV Dunga gọi anh vào đội tuyển cho World Cup 2010.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.