.
NGUYÊN NHÂN CÁC CẦU THỦ ARSENAL KHÔNG GHI BÀN:

Tâm lý và mệt mỏi

.

(ĐNĐT) - HLV Wenger đã tung cờ trắng trong cuộc đua vô địch mùa này và chỉ tiêu bây giờ là lọt vào top 4. Vậy mà mục tiêu khiêm tốn đó có nguy cơ không hoàn thành vì các chân sút Arsenal quá phung phí các cơ hội được tạo ra.

Arsenal vừa có thêm một trận hòa nữa, lần này cũng là một trận hòa không bàn thắng với Fulham ngay tại sân nhà Emirates. Tính tổng cộng đã có 6 tiếng đồng hồ liên tục Arsenal, mệnh danh “các khẩu thần công”, tiếp tục tịt ngòi. Bây giờ không phải là lúc so sánh Arsenal với M.U khi khoảng cách đã là 16 điểm và ĐKVĐ còn một trận chưa đấu, mà Wenger lo lắng cách biệt giữa đội bóng của ông với đội đứng thứ 4 Aston Villa đã nới lên thành 6 điểm sau 27 vòng đấu.

Wenger chưa bao giờ chỉ trích học trò cho dù các cầu thủ Arsenal có những lúc chơi rất tệ. Ông luôn tìm cách vực dậy đội bóng và nguyên nhân đã được ông tìm thấy. Có hai lý do khiến Arsenal chơi kém trong thời gian gần đây là sức ép tâm lý cộng thêm sự mệt mỏi về thể chất. Sức ép tâm lý đang đè nặng lên các cầu thủ trẻ bởi vì họ ra sân với nỗi ám ảnh về vị trí thứ 4. Do đó, lối chơi đan bóng không còn thanh thoát để gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Khi có được những cơ hội hiếm hoi thì lại quá vội vàng dứt điểm.

Tuy nhiên, ông Wenger cho rằng sức ép tâm lý chỉ là một phần, phần lớn dẫn đến sự sa sút của Arsenal là sự mệt mỏi về thể chất. Ảnh hưởng từ việc hàng loạt các cầu thủ như Rosicky, Eduardo, Fabregas, Walcott, Adebayor dính chấn thương dài hạn làm cho lực lượng mỏng đi; trong khi Arsenal vẫn căng sức trên 3 mặt trận chính là Premier League, Champions League và FA Cup. Những cầu thủ còn lại phải thi đấu liên tục mà không có cơ hội được nghỉ ngơi, HLV cũng không còn người để xoay vòng cầu thủ.

Chẳng hạn sau trận đấu tốn quá nhiều thể lực với AS Roma ở đấu trường châu Âu, các cầu thủ Arsenal đã không có đủ độ sắc sảo để kết liễu đối phương dù đó chỉ là Fulham. Mặc dù vậy, ông Wenger tuyên bố Arsenal buộc phải hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4, nghĩa là khả năng dứt điểm của các chân sút sẽ được cải thiện ngay lập tức. Một chuyện không hề dễ dàng với Arsenal vào thời điểm này, thời điểm bị xem là tệ hại nhất của Arsenal trong suốt 15 năm qua.

HẠC NGUYỄN


;
.
.
.
.
.