.

Thắng "5 sao", SHB Đà Nẵng lên ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - Trong loạt trận diễn ra chiều nay, SHB Đà Nẵng là đội thi đấu ấn tượng nhất khi có chiến thắng "5 sao" trước chủ nhà CMCT Thanh Hóa, qua đó lần đầu tiên vươn lên vị trí đầu bảng sau 6 vòng đấu với 12 điểm.

Trong 5 bàn thắng của SHB Đà Nẵng, Almeida lập hat-trick, 2 pha lập công còn lại là của Merlo Gaston và Phan Thanh Hưng.

Thắng Thanh Hóa (áo xanh) 5-0, SHB Đà Nẵng (áo cam) lên ngôi đầu bảng.

Với 4 bàn thắng được chia đều, cuộc gặp gỡ Đồng Tâm Long An - Bình Dương xứng đáng được xem là “trận cầu đỉnh cao” dù thầy trò HLV Trần Công Minh có lý do để tiếc nuối. Việt Thắng đã “lên tiếng” với “cú đúp” (các phút 45 + 1 và 46) và tưởng chừng đội chủ nhà có thể nhấn chìm đương kim vô địch sâu vào khủng hoảng.

Thế nhưng, chỉ trong vòng 3 phút (phút 56 đến 58), nhược điểm trong phòng ngự tiếp tục bộc lộ, khiến Đồng Tâm Long An phải trả giá bằng 2 pha lập công của Philani cho Bình Dương. Hẳn nhiên không thể hài lòng với vị trí áp chót song có thể xem, đây là một màn trình diễn khá thành công của thầy trò ông Vital trước “đại kình địch”.

Sau những bất lợi do sự điều hành của một số trọng tài, các học trò của ông Vương Tiến Dũng phải chấp nhận một vị trí hoàn toàn không tương xứng với họ. Cuộc tiếp đón Khánh Hoà được xem như một cơ hội bứt phá cho Thể Công.

Cho dù hàng công khá sắc sảo nhờ sự cơ động của Endene song trước một Khánh Hòa chơi cầm chừng suốt hiệp 1 - nhưng lại vô cùng chắc chắn ở tuyến giữa - và chủ động “giăng bẫy” trong hiệp 2, Thể Công hoàn toàn bất lực trong việc tiếp cận cầu môn của thủ thành Hoàng Tuần. Mãi đến khi tiền vệ Raphael Oliveira được tung vào sân, những bế tắc của đội bóng áo lính mới được giải toả. Và bằng cú cứa lòng đẹp mắt từ cự ly 20 mét, tiền vệ này đã ghi được bàn thắng quý giá, giúp Thể Công giành thắng lợi 1-0 hết sức khó khăn nhưng vô cùng quan trọng.

Đội bóng TP.HCM của HLV Lư Đình Tuấn cũng tìm thấy được những hy vọng le lói sau chiến thắng 2-1 trước đội bóng giàu tham vọng T&T Hà Nội sau khi dẫn trước 2-0 từ hiệp 1. Vì thế, sự tỏa sáng của Lê Công Vinh với bàn gỡ muộn màng vào phút 89 không đủ giúp T&T Hà Nội thoát khỏi trận thua thứ 2.

Trên sân nhà, khoản tài trợ 500 triệu đồng của Viettel dành cho Quân khu 4 như tiếp thêm lửa cho các học trò của HLV Vũ Quang Bảo. Cũng vẫn những gương mặt ấy nhưng chiều nay, bộ ba cầu thủ ngoại Lazaro, Mota và Moyes lại trở thành “hung thần” của hàng phòng ngự Nam Định. Lazaro nhanh chóng lập “cú đúp” bằng 2 pha đánh đầu (phút 12 và 25) đã dễ dàng đầy đội khách vào thế khó khăn.

Thua sớm, các cầu thủ trẻ Nam Định đã mất bình tĩnh dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Trọng Lộc (phút 33) để chỉ 6 phút sau, Quang Huy phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 sau pha dứt điểm của Mota. Tuy nhiên, chấn thương của Lazaro cùng chiếc thẻ vàng thứ 2 của Quang Thắng (phút 81) khiến Quân khu 4 dần đánh mất thế trận. May mắn cho đội chủ sân khi họ chỉ bị gỡ 2 bàn (đều do công Amaobi các phút 87 và 90 +1).

Màn ra mắt của HLV Chatchai trên sân Pleiku đã có một kết thúc không như mong muốn dù các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai ghi 2 bàn thắng của trận đấu. Đáng tiếc bởi 1 trong số đó là cú phản lưới nhà của Đoàn Văn Nirut (phút 76) sau khi Đoàn Văn Sakda mở tỷ số ở phút 24.

Trong lúc đó, trận hoà không bàn thắng trước Đồng Tháp khiến Xi măng Hải Phòng “sánh vai” cùng Bình Dương ở vị trí “đèn lái”. Đáng tiếc cho đội chủ sân Lạch Tray khi De Jesus đã không thành công trong quả đá 11 mét ngay từ đầu hiệp 2. Càng đáng thất vọng hơn khi một số khán giả quá khích trên sân Lạch Tray đã ném nhiều vật thể lạ xuống sân khi đội chủ nhà không ghi được bàn thắng. Cuối trận đấu, các nhân viên an ninh đã phải dùng nghiệp vụ để ngăn cản một số cái đầu nóng của những CĐV quá khích.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.