.

Thủ môn Dương Hồng Sơn đoạt “Quả bóng Vàng Việt Nam 2008”

.

(ĐNĐT) - Thủ môn Dương Hồng Sơn (T&T Hà Nội) đã đoạt “Quả bóng Vàng Việt Nam 2008” do Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức, vượt qua 3 ứng viên khác là trung vệ Vũ Như Thành (Bình Dương), tiền đạo Lê Công Vinh (T&T Hà Nội) và tiền vệ Nguyễn Vũ Phong (Bình Dương), trong đêm gala trao giải tối 23-3.

Phong độ xuất sắc trong màu áo đội tuyển quốc gia đã giúp Hồng Sơn đoạt "Quả bóng vàng Việt Nam 2008".
Cuộc đua tranh giành “Quả bóng Vàng 2008” giữa Dương Hồng Sơn và Vũ Như Thành diễn ra khá căng thẳng khi số điểm của 2 cầu thủ này luôn so kè nhau. Tuy nhiên, với 331 điểm, Dương Hồng Sơn đã vượt qua người đồng đội trong đội tuyển quốc gia để giành lấy vinh quang. Như thế, Dương Hồng Sơn là thủ môn thứ hai giành danh hiệu cao quý này, sau thủ môn Võ Văn Hạnh (SHB Đà Nẵng) từng được vinh danh vào năm 2001, trong 14 lần tổ chức bầu chọn danh hiệu này.

Sự xuất sắc của Dương Hồng Sơn tại AFF Cup 2008, góp phần quan trọng vào chức vô địch lần đầu tiên của bóng đá Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á sau 49 năm là ưu thế rất lớn cho thủ môn này trong cuộc bầu chọn. Vì thế, không ngẫu nhiên khi anh được trao tặng “Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008”. Bên cạnh đó, chính anh cũng góp công lớn để T&T Hà Nội giành quyền lên chơi tại V-League 2009 sau khi giúp T&T Hà Nội thăng hạng vào năm 2008.

Dù không giành được “Quả bóng Vàng” nhưng việc được trao “Quả bóng Bạc” với 234 điểm cũng là một sự ghi nhận đáng kể cho trung vệ Vũ Như Thành (Bình Dương) về những cống hiến của anh trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Trong cuộc đua tranh “Quả bóng Đồng”, Lê Công Vinh và Nguyễn Vũ Phong cũng bám nhau rất sít sao. Tuy nhiên, nhờ ghi bàn thắng “vàng” ghi vào lưới Thái Lan trong trận chung kết lượt về, đã mang lại 203 điểm cho Công Vinh cùng danh hiệu “Quả bóng Đồng 2008”.

Ở cuộc đua của các nữ tuyển thủ, Ngọc Châm dễ dàng có được số điểm áp đảo 397 điểm. Năm 2008 ghi nhận sự thăng hoa của chân sút này khi liên tiếp lập công, góp công rất lớn trong chức Vô địch quốc gia 2009 của CLB Hà Nội.

Tại AFF Cup 2008, Ngọc Châm tiếp tục có những bàn thắng quan trọng giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại các địch thủ trong khu vực là Myanmar, Thái Lan và chỉ chịu khuất phục trước đội bóng mạnh Australia trong trận chung kết diễn ra tại sân Thành Long.

Trung vệ Đào Thị Miện (Hòa Hợp - Hà Nội) được 197 điểm và giành “Quả bóng Bạc 2008”. “Quả bóng Đồng 2008” được trao cho tiền vệ Trần Thị Kim Hồng (TP.Hồ Chí Minh) với 99 điểm.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.